Tin tức

Cách làm 7 loại nước ép rau cần tây ngon và dễ uống giúp giảm cân ngay tại nhà

Cách làm 7 loại nước ép rau cần tây ngon và dễ uống giúp giảm cân ngay tại nhà

Ngày: 08-06-2021

Công thức pha nước ép cần tây ngon sạch dễ uống giúp giảm cân nhanh!

Công thức làm nước ép cần tây đơn giản, có rất nhiều công dụng tốt lợi cho thể trạng tuy nhiên có vị hơi hăng khá khó uống. Để nước ép từ giống rau bổ dưỡng này dễ uống hơn, bạn nhiều khả năng mix (pha trộn) thêm các loại hoa quả, rau củ quả tạo mùi vị như bên mình đề xuất sau đây. Thêm vào đó, cũng nhớ dùng loại nước uống này đúng cách để phát huy dưỡng chất tích cực cho cơ thể, tránh những tác dụng không mong muốn nhé. Cam kết mỗi sáng mà uống một ly nước ép từ rau cần tây được pha chế theo các công thức sau đây sẽ giúp khởi động năng lượng, tràn đầy sức sống trong bạn để mỗi ngày mới đều vui vẻ, năng suất hơn cho mà xem!

Công dụng của các loại nước ép từ cần tây.

1/ Tác dụng của nước ép rau cần tây là gì?

- Nước rau cần tây ép, với kỹ thuật làm phong phú, được xem là đồ uống nhiều chất dinh dưỡng đưa đến nhiều lợi ích có lợi cho sức khỏe. Lúc được xử lý thành nước ép, gần như tất cả chất xơ cỏ cây trong cần tây đều được loại bỏ. Vì lý do đó, uống nước ép từ giống rau này sẽ tốt hơn so với thức ăn chế biến từ thân cây. Mỗi cốc cần tây xay 240ml chỉ chứa 42,5 calo. Chỉ số này giúp bạn an tâm thêm thức uống dinh dưỡng này vào thực đơn giảm cân của mình

- Nước ép cần tây cũng mang nhiều khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cần có khác. Ví dụ như kẽm, đồng, folate, biotin, các vitamin B và chất chống oxy hóa. Đồ uống này còn có chức năng giữ nước. Điều đó rất cần thiết cho thân hình của bạn, đặc biệt là với những ai không nạp đủ lượng nước hằng ngày. Quá trình hydrate hóa giúp ổn định áp huyết, thân nhiệt cơ thể, chức năng não, cung cấp dưỡng chất, bài xuất chất thải và bảo vệ sức khỏe cho thận.

- Ngoài ra, nước ép rau cần tây còn có đặc tính kháng viêm. Các hợp chất thực vật có rong nước ép này hoạt động như chất chống oxy hóa. Từ đó, giúp làm suy giảm căng thẳng, căng thẳng oxy hóa. Song song đó, chế độ dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa còn giúp làm suy giảm tỉ lệ  các bệnh mạn tính. Gồm: bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì, và nhiều bệnh ung thư khác.

Nước ép rau cần tây có công dụng ổn định huyết áp, chống oxy hóa tuyệt vời. Ảnh: Renate Rust (The Feed Feed)

2/ Nước ép rau cần tây có tác dụng phụ gì không?

- Dẫu bổ dưỡng, tuy nhiên nước ép cần tây cũng sở hữu vài ba khuyết điểm. Bạn cần lưu tâm những việc sau đây để bổ sung nước ép cần tây đúng cách mạnh khỏe ở nhà nhé.

  • Nước cần tây xay có hàm lượng muối cao. Trong 240ml nước uống này chứa khoảng 215mg Natri. Trong khi ấy, hàng ngày, 1 người mạnh khỏe nên giới hạn lượng natri thu nạp không quá 2, 300mg. Nếu bạn đang trong thực đơn kiêng hạn chế muối thì nên lưu tâm điều đó nhé!
  • Nước cần tây ép ít chất xơ. Như đã nhắc tới ở phần đầu bài, kể từ khi chế biến trở thành nước ép, giống rau này giảm bớt mất lượng lớn chất xơ thực vật. Mà chất xơ lại là dưỡng chất lành mạnh giúp bạn no lâu. Nếu thiếu nó, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa nước ép hoa quả một cách rất nhanh. Điều đó sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy đói nhanh hơn.

Hầu hết chất xơ của cần tây sẽ bị loại bỏ sau khi lấy nước ép. Ảnh: Samira (Alphafoodie)

Các cách làm nước ép cần tây dễ uống, ngon miệng nhất tại nhà khi bạn chưa có máy ép.

1/ Xây nước ép cần tây với tổ hợp dứa, gừng dễ uống và để giảm cân Keto

- Nguyên vật liệu: 2,5 quả táo chín (đã gọt vỏ, bỏ lõi, cắt lát nhỏ, ngâm nước muối 10 phút để không bị thâm), 2 chén rau cải xoăn xắt nhỏ,  2,5 cọng cần tây cắt khúc (nhớ bỏ lá để không bị đắng nhé), 1/4 cốc dứa tươi đã gọt vỏ và bào lát, nước cốt 1/4 quả chanh bỏ hạt và 10 lát gừng tươi đã gọt vỏ.

Sơ chế táo, rau cần tây, cải xoăn với dứa. Ảnh: Good Nature

- Phương pháp: Bạn tuần tự cho táo, cải xoăn, cần tây, thơm, gừng vào máy ép để chắt nước cốt nguyên chất. Rót hỗn hợp này ra ly, thêm nước chanh vào, quấy đều. Thêm đá bi và thưởng thức hưởng vị nước ép cần tây theo phương Keto để giảm cân một cách hiệu quả nhé!

Món nước ép cần tây với dứa giúp giảm cân an toàn theo phương pháp Keto. Ảnh: Good Nature

2/ Giảm mỡ bụng và huyết áp với nước ép cần tây củ dền

- Nguyên vật liệu: 2 củ dền (đã gọt vỏ, thái hạt lựu), 1 cọng cần tây đã bỏ lá và cắt khúc, 1 miếng gừng 3cm đã gọt vỏ và bào lát ; nhúm muối đen (có hoặc không).

- Phương pháp làm:  Cho củ dền vào máy ép trước để lấy nước cốt, rót ra ly. Tiếp đến  bạn cho cần tây vào máy ép lấy nước và pha với nước ép củ dền. Sau cùng, lấy nước ép gừng pha với hỗn hợp trên, nêm nếm ít muối, nước chanh (nếu cần) để đồ uống có mùi vị dễ uống hơn Thêm đá bi vào và giờ thì mời bạn thưởng thức.

Nước ép cần tây kết hợp củ dền giúp giảm huyết áp, giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Archana Doshi

3/ Cách làm nước ép cần tây với tổ hợp táo và chanh bằng máy xay

- Nguyên vật liệu: 1 quả táo xanh (rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài, cắt lõi, thái lát nhỏ, ngâm nước muối 10 phút, xả nước sạch, để khô ráo), nước cốt 1 trái chanh tươi, 1 bó khoảng 6 – 8 cọng cần tây (rửa sạch, bỏ lá, cắt khúc)

- Phương pháp làm: Cho cần tây, táo xanh và nước chanh vào máy sinh tố, xay thật nhuyễn mịn. Lọc hỗn hợp bằng rây để bỏ bã. Rót nước ép táo chanh cần tây vừa lọc nguyên chất ra ly, thêm đá bi và thưởng thức hương vị của nó.

Hỗn hợp nước ép táo chanh cần tây thơm mát chế biến nhanh bằng máy xay sinh tố. Ảnh: Nutrition in the Kitch

4/ Giảm cân Keto bằng nước ép với công thức rau cần tây và cà rốt.

- Nguyên vật liệu: 6 củ cà rốt; 6 cọng cần tây, 2 trái táo chín,  1 miếng vỏ chanh tươi, 1 miếng gừng tươi cỡ 3 – 4cm.

- Cách làm: Bạn gọt vỏ cà rốt, cắt khoanh, rửa sạch, rồi bỏ vào máy ép lấy nước. Kế đến, rửa sạch táo, gọt vỏ, bỏ lõi, thái lát nhỏ và đem ngâm nước muối để làm sinh tố táo không bị thâm đen lại. Bạn cũng cho táo vào máy ép lấy nước. Tương tự, bạn tuần tự lấy nước ép cần tây, nước ép gừng, rồi pha tổng cộng nguyên vật liệu này lại với nhau trong một ly sạch. Cho đá bi và vỏ chanh vào ly nước ép cà rốt cần tây cuối cùng để uống ngon miệng hơn.

Các bước pha chế nước ép cần tây cà rốt giảm cân Keto. Ảnh: Shahzadi Devje

5/ Cách pha chế cần tây với cà chua tươi nguyên chất.

- Nguyên vật liệu: 1 lít nước ép cà chua nguyên chất, nước ép 2 cọng cần tây, nước ép 6 – 7 cọng húng quế, 150 gram đường cát trắng, 1 thìa cà phê muối ăn.

- Phương pháp làm: Pha tất cả thành phần nước ép trên đây lại với nhau, thêm bớt lượng muối và đường cho thức uống vừa miệng. Thêm đá bi và thưởng thức ly nước ép cà chua và cần tây thân thiện với làn da nhé!

Nước ép cà chua xay với cần tây đẹp da, giữ dáng với tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Ảnh: Getty Images/ Westend61

6/ Cách làm nước ép rau cần tây với bơ, dưa leo giúp giảm huyết áp tốt

- Nguyên vật liệu: 1/4 trái bơ chín thái lát, gọt vỏ, 1 miếng gừng 4cm gọt vỏ, thái lát, nước cốt 1/2 trái chanh, 1/4 quả dưa chuột đã gọt vỏ, cắt khúc nhỏ dài, 1 củ cà rốt gọt vỏ, cắt khoanh, 3 cọng cần tây cắt khúc.

- Cách làm: Rửa các nguyên liệu rau trên đây. Rồi sau đó, lần lượt cho từng loại rau, quả vào máy ép để lấy nước cốt, rồi pha chúng lại với nhau trong ly sạch. Để nước uống có thêm vị ngọt dễ uống, bạn có thể cho thêm ít mật ong nhé. Thức uống này thích hợp với những người bị tăng huyết áp.

Nước ép bơ xay với cần tây, dưa leo, cà rốt thích hợp cho những người bị tăng huyết áp uống. Ảnh: Mike McEnearney (Delicious.)

7/ Công thức làm nước ép rau cần tây với lê, cải xoăn bạc hà

- Nguyên vật liệu: 6 trái lê chín (cắt lát, bỏ hạt, để nguyên vỏ), 2 cọng cần tây cắt khúc, 3 chén rau cải xoăn và 2 muỗng canh lá bạc hà tươi.

- Cách làm: Lần lượt cho từng nguyên liệu trên vào máy ép để pha nước cốt của chúng lại với nhau. Rót thức uống nước ép hỗn hợp ra ly, thêm đá bi lạnh và uống ngay cho ngon.

Các loại rau củ quả đã được sơ chế sạch. Ảnh: Whitney Bond

Kết luận, nước ép từ rau cần tây vừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, và cũng tồn tại một số hạn chế đã được lưu ý trong bài viết trên đây. Để đảm bảo hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, bạn nên áp dụng những cách làm nước ép cần tây “mix” thêm các loại rau quả, trái cây như đã hướng dẫn ở trên. Các thức uống này chứa ít đường, nhiều Kali, vitamin A, C và K, có khả năng kháng viêm và dưỡng ẩm rất tốt. Dẫu vậy, đừng lạm dụng nước ép rau cần tây để giải độc cơ thể hay giảm cân trong khi bản thân đang hạn chế tiêu thụ muối nhé.

 

- Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về rau cần tây đối với sức khỏe của bạn như thế nào từ Farm Nhà Việt nhé tại đây nhé!

 

Thông tin và địa chỉ trải nghiệm mua hàng:

Khách hàng có thể đến trực tiếp trải nghiệm tại cửa hàng hoặc liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 093.281.1551 để được phục vụ tư vấn và tìm hiểu thêm về các sản phẩm Farm Nhà Việt cung cấp.

Farm Nhà Việt từng bước hoàn thiện dịch vụ phục vụ khách hàng với mục đích đem tới các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, Farm Nhà Việt sẽ là địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín chất lượng được các khách hàng tin dùng trên khắp tỉnh thành cả nước.

Địa chỉ: 7 Đặng Chất, Phường 2, Quận 8 TP.HCM

Email: farmnhaviet@gmail.com

Website: http://farmnha.vn

Hotline: 093.281.1551

Bình luận