Tin tức

Những lợi ích tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe

Ngày: 11-01-2022

Quả óc chó luôn được gọi là loại hạt của sức khỏe nhờ những lợi ích mà chúng mang lại. Hãy cùng tham khảo những công dụng tuyệt vời của quả óc chó mà Farm Nhà Việt chia sẻ dưới đây nhé!

Quả óc chó chứa gấp đôi chất chống oxy hóa so với các loại hạt khác. Đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo Omega 3, tinh dầu, khoáng chất, chất xơ, gluten, sữa... nên rất tốt cho sức khỏe.

Quả óc chó chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào

Các tác dụng của hạt óc chó

1. Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

- Một trong các lợi ích cần chú ý của hạt óc chó là có khả năng ngăn chặn những cơn buồn nôn lúc mang thai.

- Quả óc chó bổ sung omega 3, axít amin l-arginne, phốt pho và vitamin e giúp bộ não của thai nhi và trẻ nhỏ phát triển mọi mặt. Đồng thời làm suy giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh dị ứng ở trẻ nhỏ.

Quả óc chó rất tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

2. Là thực phẩm tốt cho trí não

- Axit béo omega 3 và dha trong quả óc chó là những chất thiết yếu hỗ trợ tăng cường trí nhớ, song song đó bớt rủi ro nhiễm bệnh trầm cảm.

- Đặc biệt tốt đối với người lớn tuổi, dùng thường xuyên quả óc chó giúp cải thiện đáng kể trí nhớ.

- Trẻ nhỏ ăn quả óc chó thường xuyên thì não hoạt động minh mẫn và phát triển tốt hơn, giúp trẻ tiếp thu hiểu biết nhanh hơn.

Quả óc chó là thực phẩm tốt cho não bộ

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường

- Các tìm hiểu cho thấy rằng mỗi tuần thưởng thức khoảng 30 gr hạt óc chó trong vòng  1 năm , sẽ bớt 30% nguy cơ bệnh đái tháo đường loại 2, đặc biệt là với người béo phì nguy cơ bệnh tiểu đường là tương đối cao.

- Quả óc chó không những phòng ngừa bệnh tiểu đường mà lại định hình nên insulin, giúp ổn định lượng đường trong máu.

Quả óc chó rất thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

- Quả óc chó được xem là loại hạt cho sức khỏe cho tim. Trong quả óc chó chứa chất chống oxy hóa polyphenol giúp phòng ngừa máu đông, lí do chính tạo ra các cơn đau tim.

- Chất này ghép với omega 3, các loại vitamin, chất xơ và khoáng chất sẽ giúp ngoại trừ cholesterol xấu trong cơ thể, là nguyên nhân tác động trực tiếp đến tim mạch. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến thích bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe tim mạch.

Nhiều chất thiết yếu trong quả óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

5. Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

- Giới khoa học nhận thấy ăn 6 - 16 quả óc chó hàng ngày sẽ phân phối

- Axit béo omega 3, ngăn chặn trình trạng oxy hóa và phytosterols, axit alpha linolenic. Là các chất làm hạn chế rủi ro mắc uung thư vú, kiểm soát phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy, ... Và làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

axit béo Omega 3, chống oxy hóa và phytosterols, axit Alpha Linolenic trong quả óc chó giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú, làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

6. Ngăn ngừa sỏi túi mật

- Những người lớn tuổi, người hay sử dụng bia rượu là nhóm đối tượng có tỉ lệ lâm bệnh sỏi túi mật cực kỳ cao.

- Dùng quả óc liên tục và đúng liều lượng (30gr quả óc chó từng ngày) sẽ bổ sung nhiều hợp chất giúp giảm đáng kể rủi ro bệnh sỏi túi mật.

Ăn quả óc chó hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh sỏi túi mật

7. Giảm huyết áp

- Huyết áp cao hay thấp đều không tốt cho cơ thể. Huyết áp tăng cao tác động tới toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim, não, thận, mao mạch. Kể cả gây hung hiểm đến nhân mạng.

- Vì chứa chất béo không bão hòa giúp bổ sung vào dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp hạ huyết áp, duy trì và đưa áp huyết về mức ổn định, nên óc chó rất thích hợp dành cho ai mắc các bệnh về huyết áp.

Quả óc chó rất thích hợp cho người mắc bệnh huyết áp

8. Điều trị viêm loét bao tử một cách tự nhiên

- Đa phần hiện tượng viêm loét bao tử là vì vi khuẩn h. Pylori tạo ra, không phải do thức ăn cay nóng, căng thẳng hay axit.

- Đun một chút bột quả óc chó đã nghiền, lọc lấy nước và cho thêm mật ong. Uống hỗn hợp này 2 - 3 lần từng ngày, bệnh loét bao tử sẽ mau chóng biến mất.

Uống hỗn hợp quả óc chó nghiền và mật ong để loại bỏ bệnh viêm loét dạ dày

9. Giúp nhuận tràng, phòng táo bón hiệu quả

- Có nhiều lý do mang tới táo bón: chế độ ăn nhiều chất đạm ít chất xơ, lười vận động, uống ít nước. Nổi bật là việc nhịn đi vệ sinh cũng là một lí do dẫn tới bị táo bón.

- Có thể trị táo bón bằng một cách đơn giản tuy nhiên lại rất hiệu quả là sử dụng quả óc chó mỗi ngày. Quả óc chó chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp bổ thận và có được coi như liều thuốc tự nhiên chữa nhuận tràng.

Lượng chất xơ cao trong quả óc chó hỗ trợ nhuận tràng, phòng táo bón hiệu quả

10. Tăng cường hệ miễn dịch

- Chất chống oxy hóa, thathelp trong quả óc chó cực kỳ cao, giữ cho hệ thống kháng thể của cơ thể khỏe mạnh , loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

- Axit ellegic trong quả óc chó giúp hỗ trợ hệ thống kháng thể bằng cách ngăn cản các tế bào ung thư sinh sản.

Quả óc chó giúp tăng cường hệ miễn dịch

11. Bảo vệ xương chắc khỏe

- Xương là một thành tố rất quan trọng của cơ thể. Bảo vệ xương chắc khỏe không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp chống lại được bệnh tật.

- Nguồn dưỡng chất dồi dào trong quả óc chó sẽ giúp xương chắc khỏe, giúp cơ thể không thiếu hụt lượng canxi thiết yếu mỗi ngày lúc tuổi tăng.

Quả óc chó giúp bảo vệ xương chắc khỏe

12. Cải thiện giấc ngủ hàng ngày

- Trong quả óc chó chứa quá nhiều melatonin, một loại hormone điều hòa giúp cơ thể có giấc ngủ ngon. Trước khi đi ngủ, hãy dùng vài hạt óc chó để bạn có một giấc ngủ ngon và dài hơn.

Trong quả óc chó chứa rất nhiều melatonin giúp cải thiện giấc ngủ

13. Giúp giảm cân hiệu quả

- Óc chó chứa chất béo không bão hòa giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Quả óc chó còn mang đậm vitamin, khoáng chất, các Axit béo, protein và chất xơ nên có khả năng thay thế đồ ăn vặt mà không gây tăng cân.

Quả óc chó rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng

14. Ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

- Hạt óc chó rất giàu vitamin b và chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa vết nhăn cùng dấu hiệu lão hóa.

- Hãy bổ sung hạt óc chó, kết hợp với trái cây tươi, rau củ quả để làn da của bạn luôn mạnh khỏe.

Bổ sung hạt óc chó, kết hợp với trái cây tươi, rau quả để làn da của bạn luôn sáng và khỏe mạnh.

Ăn hạt óc chó giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, bệnh tim mạch,.. tới 45%. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh!

 

 

 

 

Bình luận