Tin tức

Nước cần tây để được trong bao lâu và uống khi nào trong ngày là tốt nhất?

Nước cần tây để được trong bao lâu và uống khi nào trong ngày là tốt nhất?

Ngày: 07-02-2023

Nước bột cần tây đã trở nên rất thịnh hành và ngày càng được nhiều người biết trên các trang mạng xã hội. Nhưng nước ép cần tây để được bao lâu và uống vào thời điểm nào là tốt nhất trong ngày? 

Điểm nổi bật của thức uống này là nhờ những công dụng như giúp giải độc cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ ung thư, cải thiện vóc dáng, làm đẹp da, giúp nhuận tràng, sáng mắt và ngủ ngon.
1. Nước bột cần tây

- Cần tây, tên khoa học là Apium Graveolens, là một loài thực vật thuộc họ Canopyaceae. Trong 100g cần tây có chứa hơn 90% là nước, 341 miligam kali và 125 miligam natri. Cần tây có các vitamin A, B và C. Khoáng chất và kim loại, axit, axit amin và tinh dầu.

20230207_Jj057n9CPJvtth4E.jpg

- Hơn nữa, hàm lượng chất xơ trong cần tây giúp cơ thể con người hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng. Hạn chế tác hại của độc tố, mang lại cảm giác no lâu. Giảm cảm giác thèm ăn và hữu ích trong quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Cụm từ "nước ép cần tây" đã được nhiều người biết đến và ngày càng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

- Điểm nổi bật của loại thức uống này là nhờ những công dụng như giúp giải độc cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ ung thư, cải thiện vóc dáng, làm đẹp da, giúp nhuận tràng, sáng mắt và ngủ ngon...
2. Nước bột cần tây để được bao lâu?
- Sau khi vừa pha xong, bạn nên uống ngay để giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng có trong cần tây. Nước cần tây hay bất kỳ loại nước ép nào khác sẽ bị mất chất dinh dưỡng nếu để quá lâu, kể cả khi bảo quản trong tủ lạnh. Vì sau khi pha, thành phần rau củ sẽ bị chia nhỏ nên chất dinh dưỡng cũng dễ dàng tiếp xúc với không khí, nhiệt độ hay ánh sáng. Do đó làm giảm giá trị dinh dưỡng nếu bạn bảo quản những chai nước trái cây này quá lâu. Tốt nhất là sử dụng trong vòng 24 giờ. 

- Vắt thêm một ít chanh khi vắt: vừa tăng hương vị vừa giúp giảm nguy cơ thất thoát dinh dưỡng trong quá trình bảo quản. Nhờ lượng vitamin C, chất chống oxy hóa và axit xitric có trong chanh.
Tránh đặt chai nước trái cây dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Vì nước sẽ bị oxy hóa rất nhanh khi gặp nhiệt và ánh sáng mạnh.
3. Uống nước bột cần tây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? 

- Nên uống nước bột cần tây vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi ăn sáng 30 phút. Đây là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Uống nước cần tây vào buổi sáng giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của bạn. Nhờ đó ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, đầy hơi, trào ngược dạ dày, nổi mụn,…

20230207_diCaOMeScOiGaDv6.jpg


Vậy là mình đã biết thêm về nước bột cần tây rồi phải không? Hi vọng các bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe!

Bình luận