Tin tức

Cần tây là gì? Lợi ích của cần tây: Đối với sức khỏe của bạn

Cần tây là gì? Lợi ích của cần tây: Đối với sức khỏe của bạn

Ngày: 05-06-2021

Bạn đã biết gì về rau cần tây chưa? Nếu có bạn đã từng tìm hiểu về những lợi ích của cần tây đối với sức khỏe không? Hãy cùng Farm Nhà Việt chúng tôi tìm hiểu thật kỹ bài viết dưới đây để biết thêm thật nhiều thông tin về rau cần tây nhé!

1. Cần tây là gì?

Cần tây là một phần của họ Hoa tán (Apiaceae), bao gồm cà rốt, củ cải, mùi tây. Thân cây giòn làm cho rau trở thành một món ăn nhẹ phổ biến ít calo và có thể đem lại một loạt lợi ích đối với sức khỏe.

2. Thành phần chính của rau cần tây.

Cần tây chủ yếu được tạo thành từ nước, tuy nhiên rau cũng cung cấp chất xơ. Ví dụ: một nhánh cần tây dài khoảng 10 cm (4 inch), nặng tầm 4g có thể cung cấp khoảng 0,1gr chất xơ.

Ngoài apigenin và luteolin, cần tây chứa các hợp chất thực vật khác có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ như:

  • Selinene
  • Limonene
  • Kaempferol
  • Axit p-coumaric

Vậy vai trò của chất chống oxy hóa là gì?

  • Chất chống oxy hoá.
  • Chất chống oxy hoá cũng có trong cam, táo, chuối,…
  • Các loại chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra bởi các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do. Đây là một sản phẩm phụ của quá trình tự nhiên, nhưng nếu tích tụ quá nhiều có thể gây hại.
  • Chất chống oxy hóa hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn các tổn thương có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh.
  • Một thanh cần tây cũng cung cấp một lượng nhỏ vitamin K, folate, vitamin A, kali và vitamin C.

5 lợi ích tuyệt vời của rau cần tây vào thực đơn ăn uống của bạn.

Chỉ với 10 calo một cành rau, đã từ lâu rau cần tây đã được coi là một loại thực phẩm ăn kiêng có hàm lượng calo thấp.

Nhưng rau cần tây thực sự có một số lợi ích sức khỏe có thể làm bạn ngạc nhiên. Dưới đây là 5 lý do bạn nên xem xét thêm rau cần tây vào khẩu phần ăn uống của bạn, cộng với một vài công thức nấu ăn để làm cho nó nhìn hấp dẫn hơn.

1. RAU CẦN TÂY LÀ MỘT NGUỒN TUYỆT VỜI CHO CHẤT CHỐNG OXY HÓA CỦA CƠ THỂ.

Chất chống oxy hóa bảo vệ cho các tế bào, mạch máu và các cơ quan khỏi tổn thương oxy hóa.

Rau cần tây chứa vitamin C, beta carotene và flavonoid, nhưng có ít nhất 12 loại chất dinh dưỡng chống oxy hóa bổ sung được tìm thấy trong một thân cây. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của phytonutrients, đã được chứng minh thực tế là làm giảm các trường hợp viêm trong đường tiêu hóa, tế bào, mạch máu và các cơ quan.

2. RAU CẦN TÂY GIẢM VIÊM.

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều bệnh, bao gồm viêm khớp và loãng xương. Rau cần tây và hạt cần tây có khoảng 25 hợp chất chống viêm có thể bảo vệ chống viêm trong cơ thể bạn.

3. RAU CẦN TÂY HỖ TRỢ CHO HỆ TIÊU HÓA.

Trong khi các chất dinh dưỡng chống oxy hóa và chống viêm của nó cung cấp bảo vệ cho toàn bộ hệ thống tiêu hóa, rau cần tây có thể mang lại lợi ích đặc biệt cho dạ dày.

Polysacarit dựa trên pectin trong rau cần tây, bao gồm một hợp chất được gọi là apiuman, đã được chứng minh là làm giảm các trường hợp loét dạ dày, cải thiện niêm mạc dạ dày và điều chỉnh dịch tiết dạ dày trong các nghiên cứu trên động vật.

Với hàm lượng nước cao của cần tây ~95% cùng với lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan. Cả 2 đều hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như duy trì hoạt động của bạn. Một chén cần tây có 5gram chất xơ.

4. RAU CẦN TÂY NHIỀU VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT VÀ CÓ CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT THẤP.

Bạn sẽ bổ sung vitamin A, K và C, cộng với các khoáng chất như kali và folate khi bạn ăn cần tây. Nó cũng ít natri. Thêm vào đó, nó thấp về chỉ số đường huyết, có nghĩa là nó có tác dụng chậm, ổn định đối với lượng đường trong máu của bạn.

5. RAU CẦN TÂY CÓ TÁC DỤNG KIỀM HÓA.

Với các khoáng chất như magiê, sắt và natri, cần tây có thể có tác dụng trung hòa đối với thực phẩm có tính axit – chưa kể đến việc các khoáng chất này cần thiết cho các chức năng cơ thể thiết yếu.

 

CÁC MẸO MUA VÀ GIỰ TRỮ RAU CẦN TÂY

Thân cây chắc chắn. Hãy tìm cần tây có thân cây cứng cáp, thẳng đứng.

Lá giòn. Lá nên sắc nét và tươi, có màu từ nhạt đến xanh tươi. Tránh cần tây với các mảng màu vàng hoặc nâu.

Thực hiện chế biến luôn. Cắt nhỏ cần tây ngay trước khi nấu hoặc phục vụ để duy trì chất dinh dưỡng. Ngay cả cần tây đã được cắt nhỏ và lưu trữ chỉ trong vài giờ sẽ mất chất dinh dưỡng.

Hấp nó. Cần tây hấp sẽ giữ được hương vị và gần như tất cả các chất dinh dưỡng của nó.

Ăn trong năm đến bảy ngày. Ăn cần tây tươi trong vòng năm đến bảy ngày để tận hưởng lợi ích dinh dưỡng tối đa của nó.

Ăn lá. Đừng loại bỏ lá – đó là nơi cần tây có nhiều canxi, kali và vitamin C. Nhưng vì chúng không lưu trữ tốt, nên tiêu thụ lá cần tây trong vòng một hoặc hai ngày mua.

Ngoài nhiều lợi ích sức khỏe của nó, cần tây là một loại rau đa năng. Bạn có thể ăn nó sống hoặc nấu chín, và nó là một sự bổ sung tuyệt vời cho sinh tố, món xào, súp và nước ép. Cần tây cũng có thể được hấp hoặc nướng.

Tận hưởng những lợi ích lành mạnh của cần tây bằng cách thử những công thức này.

Món súp cần tây

Nhẹ nhàng và hương vị, món súp này kết hợp với nhau một cách nhanh chóng.

  • 1/4 cốc bơ
  • 1 củ hành nhỏ, thái nhỏ
  • Cần tây 2 chén, thái nhỏ
  • 1 tép tỏi lớn, băm nhỏ
  • 1/3 chén bột
  • 0.5kg ức gà
  • 1/2 cốc sữa nguyên chất
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 1/2 muỗng cà phê đường
  • 1/8 muỗng cà phê hạt tiêu đen mới xay

Cho bơ vào chảo và đun nóng lên. Thực hiện phi hành và tỏi thơm lên khi gả sang hơi hàng thì cho cần tay vào xào chín.

Thêm thịt gà và sữa, khuấy cho đến khi mịn. Tăng nhiệt, đưa hỗn hợp vào đun nhỏ lửa. Giảm nhiệt ở mức trung bình, thêm các thành phần còn lại và đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.

Nếu các bạn là những bận rộn không thể đi mua được, thì có thể tham khảo bột cần tây tự nhiên 100% được Farm Nhà Việt kinh doanh tại shop ở đường ngay tại đây.

Thông tin và địa chỉ trải nghiệm mua hàng:

Khách hàng có thể đến trực tiếp trải nghiệm tại cửa hàng hoặc liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 093.281.1551 để được phục vụ tư vấn và tìm hiểu thêm về các sản phẩm Farm Nhà Việt cung cấp.

Farm Nhà Việt từng bước hoàn thiện dịch vụ phục vụ khách hàng với mục đích đem tới các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, Farm Nhà Việt sẽ là địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín chất lượng được các khách hàng tin dùng trên khắp tỉnh thành cả nước.

Địa chỉ: 7 Đặng Chất, Phường 2, Quận 8 TP.HCM

Email: farmnhaviet@gmail.com

Website: http://farmnha.vn

Hotline: 093.281.1551

 
Bình luận