Tin tức

Xuống cân nhanh chóng với những loại trái cây giàu chất xơ

Xuống cân nhanh chóng với những loại trái cây giàu chất xơ

Ngày: 10-12-2021

Những loại trái cây cực giàu chất xơ như kiwi, táo, lê, bưởi, quả mọng,... là nhóm thực phẩm cực kì hữu hiệu cho những người muốn giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Nếu bạn muốn sụt cân nhanh, ngoài chú trọng vào luyện tập, thì chế độ dinh dưỡng cũng cực kỳ mấu chốt, đặc biệt là các loại hoa quả. Do vậy, hãy cùng Farm Nhà Việt tìm hiểu về các loại hoa quả giúp sụt cân nhé!

1. Táo

  • Với thành phần giàu chất xơ và nước, quả táo là một lựa chọn phù hợp cho mọi người đang dùng chế độ ăn uống giảm cân. Không những tốt cho hệ tiêu hóa, ăn nhiều táo còn phân phối nguồn năng lượng tích cực cho thân hình và là giảm cảm giác đói bụng hay thèm ăn. Nổi bật, chất xơ trong trái táo còn gíup phân giải mạnh mẽ các chất béo trong ruột và có lợi cho thể trạng tim mạch nói chung.
  • Cạnh đó, táo còn rất giàu axit malic. Chất này có điều kiện kích thích các tế bào trong mỡ sản sinh nhiệt lượng, từ đó đốt calo và đánh tan lượng mỡ thừa chứa trong cơ thể. Ăn táo hàng ngày không những hỗ trợ giảm  cân mà lại phòng ngừa táo bón, cân bằng cholesterol, tốt cho răng miệng,.

Với thành phần giàu chất xơ và nước, quả táo là một lựa chọn cực kì thích hợp cho những người đang áp dụng chế độ ăn uống giảm cân

2. Bưởi

  • Bưởi chứa lượng chất xơ lên tới 68% tổng khối lượng. Chất xơ trong bưởi giúp cắt cơn thèm ăn song song đó làm chậm tiến trình sản sinh các hormone khiến bạn cảm thấy đói. Hơn thế, trái bưởi còn thuộc nhóm hoa quả chứa hàm lượng calo cực thấp , tương xứng với buổi ăn của người muốn sụt cân.
  • Ăn bưởi thường ngày giúp thuyên giảm insulin trong máu, kích động thân hình dùng năng lượng hấp thu từ đồ ăn thay vì tích trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ. Nồng độ insulin thấp cũng hỗ trợ an toàn các con số đường huyết, khiến bạn không cảm thấy mệt mỏi trong suốt thời gian giảm cân.

Chất xơ trong bưởi giúp cắt cơn thèm ăn đồng thời làm chậm quá trình sản sinh các hormone khiến bạn cảm thấy đói

3. Kiwi

  • Thưởng thức một trái kiwi làm cho bạn phân phối khoảng 8% nhu cầu chất xơ mà thân hình cần mỗi ngày, từ đó tạo cảm giác no dài hơn. Kiwi cũng giàu vitamin c, kích động tiến trình trao đổi chất và không chọn mỡ thừa xảy ra hữu hiệu.
  • Ngoài khả năng giảm cân, thưởng thức kiwi còn góp phần hạn chế 15% triglycerides - một loại chất béo bất lợi có trong máu. Chức năng này khiến kiwi có khả năng giúp không bị đông máu và rất có lợi cho thể trạng tim mạch. Thường dùng loại hoa quả này giúp hệ tiêu hóa được điều hòa và giảm cholesterol xấu trong máu.

Ăn một trái kiwi giúp bạn cung cấp khoảng 8% nhu cầu chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày, từ đó tạo cảm giác no lâu hơn

4. Lựu

  • Không những giàu chất xơ, quả lựu còn chứa lượng vitamin b2, c, natri, canxi và photpho dồi dào. Đây đều là những chất dinh dưỡng rất có ích cho tiến trình sụt cân, giúp đỡ trừ diệt cholesterol xấu trong máu và kích thích trực tiếp, giúp đánh tan những mô mỡ trong cơ thể ( đặc biệt là mỡ ở vùng bụng ).
  • Không những vậy, quả lựu còn làm suy giảm bớt tiến trình hấp thụ chất béo vào cơ thể, hỗ trợ chuyển hóa phân phối insulin và giám soát lượng đường trong máu liên tục ở mức an toàn. Bạn có thể ăn hạt lựu đã tách vỏ hoặc uống nước ép lựu từng ngày để tiến trình giảm cân tích cực và thuận lợi hơn.

Không chỉ giàu chất xơ, quả lựu còn chứa lượng vitamin B2, C, natri, canxi và photpho dồi dào, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

5. Các loại quả mọng nước

  • Các loại quả mọng nước thường mang đậm chất xơ và ít đường, thích hợp để dùng với các thức ăn khác trong suốt thời gian làm chế độ giảm cân. Ăn nhiều quả mọng giúp kích thích tiêu hóa, cắt giảm hiện trạng đầy hơi, khó tiêu, ổn định lượng đường và cholesterol trong máu. Hơn nữa, chúng còn giàu mangan, kali, vitamin c,. Giúp đẹp da và cực kỳ tốt cho xương khớp.
  • Việt quất, dâu tây, nho, mâm xôi,. Là những loại quả mọng nước mà người giảm cân nên áp dụng thường ngày.

Các loại quả mọng nước thường chứa nhiều chất xơ và rất ít đường, thích hợp để kết hợp với các thực phẩm khác trong suốt quá trình thực hiện chế độ giảm cân

6. Quả lê

  • Bình quân 1 quả lê sẽ cung cấp khoảng 1 /4 yêu cầu chất xơ hằng ngày hằng giờ, vì vậy loại quả này rất được đặt niềm tin nhằm trợ giúp giảm cân và ổn định hoạt động của hệ tiêu hóa. Không những vậy, quả lê còn giàu vitamin c, tốt cho hệ miễn dịch , làm đẹp da ,.
  • Khả năng giảm cân của quả lê còn có nguồn gốc từ tính xốp của chúng. Quả lê sẽ làm đầy bao tử, từ đó khiến bạn thấy no và bớt muốn ăn.

Trung bình 1 quả lê sẽ đáp ứng khoảng 1/4 nhu cầu chất xơ mỗi ngày, do đó loại quả này rất được tin tưởng để hỗ trợ giảm cân

7. Chanh dây

  • Một trái chanh dây khoảng chứa khan hiếm calo và rất giàu chất xơ, vitamin c, vitamin a, sắt và kali. Mà chất xơ làm chậm tiến trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no kéo dài hơn và giám soát sự muốn ăn. Không những vậy, hạt chanh còn chứa quá nhiều piceatannol, nhiều khả năng hạ áp huyết và điều chỉnh độ nhạy cảm insulin ở người béo phì.
  • Nó có thể ăn một mình, hoặc làm các món tráng miệng, thêm vào thức uống,.

Chanh dây

8. Dưa

  • Dưa chứa hàm lượng calo thấp và tuy nhiên mọng nước nên cực kỳ tốt cho việc sụt cân. Chỉ cần 1 cốc ( 150—160 gam ) dưa, ví như dưa mật hoặc dưa hấu, chỉ phân phối 46 - 61 calo. Dưa lại rất giàu chất xơ, kali và chất chống oxy hóa , ví như vitamin c, beta-carotene và lycopene.
  • Dưa có khả năng được ăn tươi, làm các món salad hoa quả. Bạn cũng có khả năng làm sinh tố hoa quả, kem hoa quả.

Dưa

9. Cam

  • Cam giống với các loại quả họ cam quýt khác , cũng chứa hàm lượng calo thấp và mang đậm vitamin c và chất xơ. Do vậy, nếu bạn đang giảm cân bạn nên áp dụng cam. Nó có thể sử dụng để ăn bình thường hoặc thêm vào món salad, món tráng miệng thích của bạn.

Cam

Nếu đang trong giai đoạn sụt cân thì hãy nhớ bổ sung những loại quả này vào buổi ăn ngay bạn nhé  !

Bình luận