Tin tức

Trà thảo mộc phương thuốc ngăn ngừa bách bệnh

Trà thảo mộc phương thuốc ngăn ngừa bách bệnh

Ngày: 06-05-2021

Trà và trà thảo mộc phương thuốc ngăn ngừa bách bệnh

Nói đến trà có lẻ ai trong mỗi chúng ta đều biết như là một loại thức uống đã tồn tại từ rẩt xa xưa và cho đến nay trở thành phổ biến trên toàn thế giới. Từ thời cổ đại, con người đã biết thưởng thức trà một cách tao nhã, biết đến công dụng mà trà mang lại cải thiện sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật. Với từng loại trà sẽ cho hương vị khác nhau cũng như thành phần công dụng khác nhau, như phòng ngừa ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, tăng cường chức năng gan, cải thiện làn da và giúp con người trẻ lâu,...và còn hơn thế nữa. Nào mình cùng tìm hiểu thêm về thành phần và công dụng của các loại trà mà dịp nào đó chúng ta được biết đến nhé.

+ Trà xanh là trà chưa qua giai đoạn làm héo để thực hiện tiến trình oxy hoá trên lá trà

Được mệnh danh là tinh hoa của các loại trà, thành phần có chất chống oxy hoá mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ như phòng ngừa ung thư, giảm mở máu, tiêu hao chất béo, phòng ngừa tim mạch và bảo vệ tế bào. Các hoạt chất bao gồm như polyphenol giúp khánh viêm và ngừa ung thư, epigallocatechin-3-gallate (EGVG) một hoạt chất chống oxy hoá tự nhiên ngăn ngừa lão hoá. Ngoài ra dùng trà thường xuyên mỗi ngày giúp ngăn ngừa nám da, tiêu hao chất béo và giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra trong quá trình chế biến có thể trộn hoa lài (nhài) để tăng thêm hương vị của trà.

 

Trà xanh matcha được hái từ 100% búp trà non mới đâm chồi của cây trà xanh, sau đó hấp chính bởi hơi nước, dùng gió sấy khô, tách gân lá và nghiền thành bột mịn có màu sáng hơn màu Bột trà xanh (màu xanh tối với 70% lá trà + 30% búp trà và chưa tách bỏ gân lá).

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Bột trà xanh tại đây https://farmnha.vn/bot-tra-xanh-p31240728.html

 

 

+ Trà Ô Long là trà được phơi héo trực tiếp ánh nắng mặt trời tạo nên quá trình oxy hoá có kiểm soát bán phần trước khi đem đi sấy.

Công dụng gần như tương tự trà xanh, trà ô long mang nhiều hương vị tạo cảm giác thưởng nghiệm thích thú. Với 28% Tanin trong lá trà Ô Long cùng hoạt chất EpiGalloCatechin Gallate (EGCG) chống ôxy hóa mạnh mẽ (100 lần với vitamin C và 25 lần với vitamin E) “quét sạch” các gốc tự do vốn làm tổn thương ADN, tế bào gây ung thư. EGCG có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư như:vú, thực quản, gan, phỏi, bàng quang, dạ dày và tuyến tuỵ.

 

+ Trà đen còn gọi là hồng trà được làm từ lá trà xanh thực hiện quá trình ủ men tạo oxy hoá làm lá trà có màu tối đi.

Trà đen được ưa dùng tại các nước phương tây vì bảo quản được lâu (trà xanh chỉ 12-18 tháng giảm dần hương vị tươi mát), đồng thời trà đen có hoạt chất theaflavins tạo hương vị trà đậm hơn. Ngoài ra trà đen còn được trộn với các loại thảo mộc tự nhiên tạo nên hương thơm quyến rũ, làm cho thơm miệng và tạo sự sảng khoái.

Xu hướng hiện nay tầng lớp ưu tú phương tây bắt đầu trãi nghiệm và thưởng thức nghệ thuật trà Phương Đông (trà xanh, Ô long). Trái lại phần lớn người Châu Á (Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc,...) có xu hướng chuyển sang uống trà đen Phương Tây có thể kể đến như Dilmah, Lipton, Cozy

Bạn có thể tham khảo sản phẩm trà đen tại đây https://farmnha.vn/tra-thao-moc-pc508391.html

Trà thảo mộc hoa cúc

Trà thảo mộc hoa cúc giúp thanh lọc gan, thải độc tố trong cơ thể, kháng viêm và giúp sáng mắt. Dùng 1 tách trà hoa cúc nóng ấm trước khi ngủ giúp an thần, tạo được giấc ngủ sâu và ngon giấc. 

Trà gừng 

Trà gừng thuộc tính ấm, thích hợp sử dụng vào mùa lạnh. Pha 1 tách trà gừng nóng cùng mật ong và chanh giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, cảm lạnh và viêm họng.

Trà sen

Trà sen có hương thơm dịu nhẹ, có tác dụng an thần và giảm lo lắng, căng thẳng. Dùng 1 cốc trà sen ấm có công dụng tốt cho sức khoẻ như giãn thành mạch máu, hạ huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu giúp tim hoạt động ổn định.

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng rất tốt cho phụ nữ, có tính ôn hòa và chứa nhiều vitamin. Trà có tác dụng dưỡng nhan, giảm thâm nám, điều hòa máu huyết, cân bằng nội tiết tố, cân bằng gan và tốt cho dạ dày. Dùng trà hoa hồng với 1 ít táo đỏ có tác dụng bổ sung khí huyết cho phụ nữ.

Nguồn: Tổng hợp từ nhiều nguồn.

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về công dụng của các loại trà. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

 

Thông tin và địa chỉ trải nghiệm mua hàng:

Quí khách có thể đến trải nghiệm các sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng Farm Nhà Việt hoặc liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 093.281.1551 để được tư vấn sản phẩm và phục vụ.

Địa chỉ: 7 Đặng Chất, Phường 2, Quận 8 TP.HCM

Hotline/Zalo: 093.281.1551

Facebook: https://www.facebook.com/Farmnha.vn

Email: farmnhaviet@gmail.com

Website: http://farmnha.vn

Farm Nhà Việt là nơi chọn lọc các sản phẩm nông nghiệp địa phương đã qua kiểm định đạt chất lượng, là địa chỉ tin cậy mang đến sản phẩm phục vụ lợi ích người tiêu dùng. 

Bình luận