Tin tức

Trà bá tước Anh Quốc (Earl Grey): Thích hợp nhâm nhi mỗi ngày

Trà bá tước Anh Quốc (Earl Grey): Thích hợp nhâm nhi mỗi ngày

Ngày: 12-07-2021

Trà bá tước Anh Quốc (Earl Grey) là đồ uống rất phổ biến bởi mùi thơm tinh tế, hương vị dễ chịu. Ngoài ra, loại trà này còn mang lại nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe.

Thông tin sau, Farm Nhà Việt sẽ chia sẻ những lợi ích hay ho mà loại trà này mang tới cho người uống.

Tác dụng của trà bá tước Anh Quốc

Một số lợi ích rất hay của trà bá tước bao gồm:

1/ Tốt cho răng

Trà bá tước Anh Quốc có hàm lượng catechin cực kỳ cao. Đây chính là một chất chống oxy hóa, chống nhiễm trùng đường miệng phổ biến. Chưa kể, thành phần fluoride từ trà Earl Grey cũng bảo vệ bạn khỏi bị sâu răng tấn công. Việc uống một tách trà Earl Grey chẳng những chỉ để thư giãn mà lại đã thành thói quen có lợi cho thể trạng.

2/ Hỗ trợ tiêu hóa

Trà bá tước còn được xem là có lợi ích tốt cho đường ruột. Đồ uống này sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp suy giảm các hiện tượng như khó tiêu, đau bụng và buồn nôn. Chưa hết, trà còn nhiều khả năng được ứng dụng nhằm chữa trị những vấn đề khác như nhiễm giun.

3/ Chống trầm cảm

Mùi thơm từ cam bergamot trong trà Earl Grey vốn nổi danh với chức năng làm dịu, cân bằng cảm xúc. Nếu bạn đang cảm thấy mỏi mệt, lo âu hoặc thậm chí phiền muộn, hãy thử tìm đến trà bá tước như một giải pháp hỗ trợ bên cạnh áp dụng cho liệu pháp tâm lý hoặc liệu pháp mùi hương vốn đã rất thân thuộc.

4/ Tăng mức năng lượng

Do có chứa một lượng caffeine nhất định mà trà Earl Grey khá thích hợp để uống nếu bạn muốn tăng cường sự tỉnh táo, tập trung hoặc tăng mức năng lượng cho thân hình sau giờ nghỉ trưa tuy nhiên không hề gây ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tối ngày hôm đó.

5/ Hỗ trợ giúp giảm cân

Chẳng có gì đáng kinh ngạc khi một trong các công dụng quen thuộc nhất từ trà Earl Grey là giúp giảm cân. Khả năng này nằm ở việc trà chứa chiết xuất từ họ cam quýt, thành phần quen thuộc cho mục đích kiểm soát trọng lượng.

Ngoài ra, việc thêm một lát chanh vào trà, hạn chế cho đường hoặc kem sữa chẳng những khiến món đồ uống này có thêm mùi vị ngon miệng mà còn hỗ trợ cơ thể hạn chế hấp thụ chất béo.

6/ Phòng ngừa bệnh tim mạch

Nếu bạn uống ba tách trà bá tước hàng ngày nhiều khả năng góp phần giảm rủi ro mắc bệnh tim. Một tìm hiểu vào năm 2012 trên Preventative Medicine cho thấy những người uống ba tách trà bá tước hàng ngày làm giảm đáng kể mức chất béo tính trung tính trong máu và tăng cholesterol tốt HDL sau 3 tháng. Chưa hết, đồ uống này còn giúp chiến đấu chống lại các gốc tự do gây hư tổn cho các tế bào của bạn.

7/ Tăng cường hệ miễn dịch

Một lợi ích khác lúc thưởng thức trà Earl Grey là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Trà chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa tự nhiên, từ đó hỗ trợ phòng ngừa một loạt các loại bệnh và để bảo an toàn cơ thể bạn khỏi hiện trạng căng thẳng oxy hóa, mối đe dọa cho hệ thống miễn dịch mỗi khi khí hậu sửa thay đổi.

8/ Trà Earl Grey giải cảm

Gần như toàn bộ các loại trà đều có khả năng giúp đẩy lùi cơn cảm cúm ở một độ nào đó. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng hàm lượng cam bergamot trong trà Earl Grey giúp trà có được hiệu quả tốt hơn trong việc giải cảm, phòng ngừa sự khỏi phát của bệnh cúm.

Đây còn là nguyên nhân chính giúp trà Earl Grey được ưa thích và trở thành đồ uống chính trong mùa đông ở nước Anh.

Những chú ý khi dùng trà

Cho dù cụ thể có nhiều lợi ích lúc thưởng thức trà bá tước tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý một số điều nhất định đi cùng khi sử dụng.

Bình thường, 170ml nước trà đã được hãm trong 3 – 5 phút chứa từ 20 – 50 miligam caffeine. Theo những người có chuyên môn, nếu muốn chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, bạn hãy hạn chế hấp thu không quá 400 miligam caffeine, ngang bằng với 4 cốc càfé từng ngày và giảm xuống 200 miligam caffeine nếu bạn mang bầu.

Hơn thế nữa, tannin, một hợp chất trong trà đen đã được chứng minh là làm suy giảm sự hấp thu của sắt. Vì vậy, bạn không nên thưởng thức trà chung với bữa chính hoặc ngay trước hoặc sau bữa chính.

Lúc uống quá nhiều trà, bạn có khả năng đối mặt nhiều biểu hiện như:

  • Mất ngủ
  • Cáu gắt
  • Bồn chồn
  • Đau dạ dày
  • Run cơ bắp
  • Đau nửa đầu
  • Tim đập nhanh
  • Đi vệ sinh liên tục hoặc không có khả năng khống chế việc tiểu tiện.

Với những chia sẻ bên trên, Farm Nhà Việt cho rằng bạn đã nắm được những ích lợi của loại trà này và biết nên dùng bao nhiêu nhằm nhận về hiệu quả tối đa.

Bạn có thể đặt hàng dễ dành thông qua Website hoặc Shopee để được Farm Nhà Việt hỗ trợ phí vận chuyển.

Link shopee: https://shopee.vn/farmnha.vn

Link website: https://farmnha.vn/tra-dilmah-tui-loc-ba-tuoc-anh-quoc-earl-grey-20-tui-x-15gr-p31434675.html

 

Bình luận