Tin tức

Sự thần kỳ của nước rau má

Sự thần kỳ của nước rau má

Ngày: 06-05-2021

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÔNG DỤNG CỦA RAU MÁ

Rau má thường được biết đến trong dân gian là rau cỏ dại mọc sau hè nhưng lại mang nhiều dưỡng chất dưỡng chất tốt đối với sức khoẻ con người. Rau má còn là nguồn dược liệu bản địa (thuốc nam), dược liệu quý giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh với cách chế biến đơn giản xay hoặc giã nhuyễn sau đó vắt lấy nước uống, có thể ăn sống hoặc nấu canh.

- Nước rau má mang lại những giá trị dinh dưỡng bổ sung tốt cho cơ thể như: chất sơ, canxi, đạm, sắt, các loại vitamin (A, C, K, B1, B2, B3), carbonhydrate (carbs) tái tạo năng lượng cơ thể.

- Với những giá trị dinh dưỡng từ rau má mang lại các lợi ích về sức khoẻ đối với con người, 

- Rau má giúp tăng cường lưu thông máu, giảm sung huyết. Rau má mang lại công dụng tốt đối với những người có tiền sử về giãn/suy tĩnh mạch, và là thực phẩm bổ trợ cho tim mạch.

Để chứng minh về công dụng hiệu quả của rau má đối với người có tiền sử bệnh tĩnh mạch, năm 2001 các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu cho người bệnh dùng rau má (giả dược, tươi, chế biến) và được theo dõi trong 4 tuần. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người bệnh sử dụng rau máu giảm rõ rệt các triệu chứng như sưng, phù chân, đau nhức, chuột rút và mệt mõi.

Nghiên cứu cũng ghi nhận người dùng 180mg rau má mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng liên quan đến cao huyết áp, 1 tác nhân gây bệnh về tim mạch.

 

 

- Rau má giúp phục hồi vết thương nhanh với hoạt chất triterpenoids có tác dụng làm tăng các chất oxy hoá đẩy nhanh tốc độ phục hồi ở vùng da bị tổn thương, tăng cường lưu thông máu huyết giúp da khoẻ mạnh.

Trong dân gian lưu truyền sử dụn rau má giã nhuyễn và đắp lên da để làm mát vết thương và giảm sưng tấy. 

- Rau má giúp giảm lo âu với hoạt chất triterpenoids còn mang tác dụng làm tăng khả năng tập trung, giúp tế bào thần kinh của não bộ hoạt động hiệu quả hơn đồng thời giảm căng thẳng.

- Rau má giúp giảm mỡ máu (cholesterol trong máu), làm máu lưu thông tốt hơn giúp các mạch máu mềm trở lại và hạn chế tai biên do sơ vữa động mạch gây ra.

Rau má giúp tăng hoạt chất oxy hoá và kích thích lưu thông máu đến các cơ quan nội tạng thiết yếu hoạt động hiệu quả bên trong cơ thể. 

- Rau má mang nhiều khoáng chất, nguyên tố đa lượng, các hoạt chất chống oxy hoá giúp cho da căng mịn và chống lão hoá.

Rau má kích thích giúp cơ thể đào thải độc tố, dư thừa như muối, đường và chất béo không có lợi cho cơ thể, cân bằng dinh dưỡng và giúp cơ thể khoẻ mạnh.

- Rau má là dược liệu mang tính hàn vì vậy cũng giúp hạ sốt 1 cách hiệu quả,

Ngoài những công dụng trên, rau má chứa hoạt tính chống viêm nhiễm, oxy hoá trong dân gian còn được dùng để chữa mụn nhọt, táo bón, rôm sẩy, vàng da, thổ huyết, khí hư.

- Bên cạnh những công dụng dược tính hiệu quả của rau má, khi dùng bạn cũng nên chú trọng những lưu ý như sau:

- Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc rau má pha loãng 250-300ml (tương đương 40g rau má) và không uống liên tục quá 1 tháng, cần ngưng sử dụng 15-20 ngày nếu muốn dùng tiếp.

- Trường hợp dị ứng như da mẩn đỏ, phát ban, ngứa, đau bụng, buồn nôn hoặc phân có màu lạ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng tiếp.

- Rau má mang dược tính hàn, lợi tiểu vì vậy KHÔNG dùng cho những NGƯỜI như sau:

 - Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú hoặc đang mong muốn thụ thai. 

 - Hạn chế với người tiểu đường: nên sử dụng rau má ở một lượng vừa phải có chỉ dẫn của bác sĩ, dùng quá liều và thường xuyên có nguy cơ tăng lượng đường trong máu.

 - Làm giảm tác dụng và hiệu quả điều trị của thuốc đối với trường hợp người bệnh đang sử dụng thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm.

Nguồn: Tổng hợp từ Thaythuocvietnam

Bột rau má tươi 100% có nguồn gốc thảo dược mang lại lợi ích đối với sức khoẻ dành cho mọi lứa tuổi, đơn vị nào cung cấp?

Quảng Thanh là đơn vị tiên phong với việc sử dụng công nghệ sấy lạnh rau má tươi 100% và nghiền thành bột, cùng kiến thức chuyên môn chọn lọc những loại rau củ có nguồn gốc thảo dược nhằm bổ sung và cải thiện sức khoẻ người dùng.

Với diện tích 20ha tại Củ Chi - Tp.HCM, trang trại Quảng Thanh đang trồng và canh tác nhiều loại rau củ theo tiêu chuẩn VietGAP (Vietnamese Good Agricultural Practices) nhằm mang lại nguồn nguyên liệu thực phẩm tươi sạch, cung cấp dinh dưỡng và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Quý khách quan tâm về sản phẩm có thể tham khảo và mua hàng tại đây https://farmnha.vn/bot-rau-ma-p31241093.html

Thông tin và địa chỉ trải nghiệm mua hàng:

Quí khách có thể đến trải nghiệm các sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng Farm Nhà Việt hoặc liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 093.281.1551 để được tư vấn sản phẩm và phục vụ.

Địa chỉ: 7 Đặng Chất, Phường 2, Quận 8 TP.HCM

Hotline/Zalo: 093.281.1551

Facebook: https://www.facebook.com/Farmnha.vn

Email: farmnhaviet@gmail.com

Website: http://farmnha.vn

Farm Nhà Việt là nơi chọn lọc các sản phẩm nông nghiệp địa phương đã qua kiểm định đạt chất lượng, là địa chỉ tin cậy mang đến sản phẩm phục vụ lợi ích người tiêu dùng. 

 

Bình luận