Tin tức

Những lợi ích và tác hại khi  sử dụng Rượu bia

Những lợi ích và tác hại khi sử dụng Rượu bia

Ngày: 11-12-2021

Rượu bia là một sản phẩm có chất kích thích và được đa số người sử dụng. Vì sao có rất nhiều người uống rượu bia lại đỏ ửng mặt và toàn bộ cơ thể, tuy nhiên một số người tiêu dùng rượu bia lại không bị. Thực hư việc người tiêu dùng đỏ mặt lúc uống rượu bia dễ dàng bị u ác tính (ung thư) là đúng hay sai? Mời mọi người cùng Farm Nhà Việt cùng tìm hiểu thông tin sau đây!

1/ Vì sao nhiều người đỏ mặt khi uống rượu bia?

Uống rượu bia bị đỏ mặt nhiều người còn có tên gọi là phản ứng xả rượu của cơ thể.

Uống rượu bia bị đỏ mặt nhiều người còn có tên gọi là phản ứng xả rượu của cơ thể. Phản ứng này có khả năng có các biểu hiện như đỏ mặt, toát mồ hồi, tim đập mạnh hay đau đầu tới ngày hôm sau. Nguyên do mang tới việc này là vì chất acetaldehyde trong cơ thể tăng lên.

Người không bị đỏ mặt là nhờ gan chuyển hóa nhanh Acetaldehyde thành Acetat (một chất không gây độc). Với một số người có quá trình trao đổi chậm thì chất Acetaldehyde tồn tại lâu trong máu khiến mao mạch giãn nở nên xãy ra hiện tượng đỏ mặt.

2/ Sử dụng rượu bia mặt đỏ tốt hay xấu?

Sử dụng bia rượu bị đỏ mặt một phần là do di truyền

Bệnh đỏ mặt lúc uống rượu bia liên quan đến điều di truyền. Nó xuất phát từ người Hán ở Trung Quốc đại lục và lan tỏa ra khắp 1/3 số lượng người sinh sống ở phía đông á.

Vì nó là yếu tố di truyền nên bạn không có cách phòng tránh. Tuy nhiên ai bị đỏ bừng mặt có nghĩa là bạn đang bị nhiễm độc và đừng uống quá nhiều.

Nếu bạn bị đỏ mặt khi uống rượu bia thì đồng nghĩa là một điểm báo hiệu sức khỏe đang không được tốt và bạn cần hạn chế uống rượu bia nhé!

3/ Thực hư việc người bị đỏ mặt khi uống rượu bia dễ dàng bị u ác tính (ung thư)?

Những người uống rượu bia bị đỏ mặt có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn

Chất Acetaldehyde trong cơ thể lúc dùng rượu bia lâu dài còn nguy hiểm hơn rượu và nó là một nguyên nhân gây u ác tính (ung thư).

Bác sĩ Ong Lizhen, chuyên gia tư vấn Phòng Thí nghiệm Y học Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore cho biết: “Nếu uống hai ly bia mỗi ngày, rủi ro ung thư thực quản của những người dùng rượu bia bị đỏ mặt cao gấp 10 lần người bình thường hấp thu lượng cồn”. Không chỉ có u ác tính, người dễ đỏ bừng mặt lúc uống rượu bia còn có khả năng bị loét bao tử và huyết áp cao.

Những người bị đỏ mặt lúc uống rượu bia có rủi ro u ác tính (ung thư) cao hơn.

4/ Gơi ý các cách nên làm sau khi uống rượu bia

Đây là các cách sử dụng bia rượu không say, không đỏ bừng mặt ngày tết để giảm bớt độc tố trong cơ thể, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Uống nước chanh, gừng để giải rượu bia

  • Uống thật nhiều nước lọc để đào thải rượu bia ra bên ngoài.
  • Uống các loại nước có vị chua, nước làm ấm người như nước chanh, cam, nước gừng làm ấm cực kỳ tốt.
  • Uống các loại trà nóng, nổi bật là trà gừng.
  • Bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng việc bổ sung hoa quả hoặc sử dụng các viên uống vitamin C.

Nếu bạn thấy mình đỏ bừng mặt dù chỉ uống một li rượu thì từ nay hãy để ý đừng uống quá nhiều. Những người không bị đỏ bừng mặt thì cũng cần xem xét uống chừng mực để bảo vệ sức khỏe. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt trong mùa dịch này nhé!

 

Bình luận