Tin tức

Những công dụng tuyệt vời từ mật ong

Những công dụng tuyệt vời từ mật ong

Ngày: 25-12-2021

Mật ong từ xưa được biết đến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Vậy cụ thể những công dụng tuyệt vời đó là gì? Hãy cùng Farm Nhà Việt khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cấp ẩm và chăm chút làn da mịn màng

Chất chống oxy hóa trong mật ong giúp trẻ hóa làn da và tạo một lớp chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của tia tử ngoại.

- Chất chống oxy hóa trong mật ong giúp trẻ hóa làn da và tạo một lớp chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia tử ngoại. Hơn thế nữa, lúc đôi môi bạn bị thô ráp, chỉ cần bôi một lớp mật ong mỏng mỗi tối, lớp tế bào chết trên đôi môi sẽ được trừ diệt, trả cho bạn đôi môi căng mọng tươi cười vào sáng hôm sau.

2. "Cứu tinh" của làn da mụn

Axit gluconic và hydro peroxit là hai hoạt chất kháng khuẩn có trong mật ong giúp ức chế sự hình thành và lây lan của các vi khuẩn gây mụn.

- Axit gluconic và hydro peroxit là hai dưỡng chất khử khuẩn có trong mật ong giúp ức chế sự hình thành và lây nhiễm của các vi khuẩn gây mụn.

- Bạn chỉ cần chấm mật lên những nốt mụn và ngủ qua đêm, mụn sẽ khô và nhân mụn sẽ dần dần được đẩy lên khỏi bề ngoài da, rồi bạn dùng dụng cụ chuyên dùng để lấy nhân mụn ra và làm sạch.

3. Lành vết thương và mờ sẹo

thoa một lớp mật ong rừng mỏng lên vết thương, môi bị nứt nẻ hoặc những nốt lở do nhiệt miệng sẽ giúp vết thương lành nhanh chóng

- Hydrogen peroxide được làm ra từ enzyme chứa trong mật của ong rừng là chất tẩy trùng tự nhiên tốt nhất.

- Bạn thoa một lớp mật ong rừng mỏng lên vết thương, đôi môi bị rạn hay những nốt lở do viêm loét miệng sẽ giúp vết thương lành một cách nhanh chóng.

4. Đẩy mạnh hệ miễn dịch

Chứa hơn 70 vitamin ( B1, B5, B6, C, K, A,...) và các khoáng chất, mật ong giúp tăng khả năng chống lại những vi khuẩn có hại bên trong cơ thể

- Chứa hơn 70 vitamin (b1, b5, b6, c, k, a,...) và các khoáng chất, mật ong giúp khả năng chống lại những vi khuẩn bất lợi phía trong cơ thể, vì vậy đây chính là thực phẩm hoàn hảo cho các bạn có kháng thể yếu muốn tăng cường sức khỏe. Nổi bật, phụ nữ mang thai dùng mật ong hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch , giúp thai nhi phát triển mạnh khỏe.

5. Hồi phục sức khỏe

phụ nữ sau sinh vì họ hao tổn khá nhiều sức lực sau quá trình “vượt cạn”.

- Được xem là là nguồn đồ ăn giàu vitamin, khoáng chất và chứa nhiều đường tự nhiên, mật ong có công dụng phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho các bạn vừa khỏi bệnh , nổi bật đối với nữ giới sau khi có em bé vì họ tốn nhiều sức lực sau tiến trình “vượt cạn”.

6. Người bạn đồng hành của người cao tuổi

Mật ong chứa nhiều đường glucozo, Kali, magie, protein và các loại men có lợi, rất tốt cho người lớn tuổi

- Mật ong mang đậm đường glucozo, kali, magie, protein và các loại men có ích giúp phòng ngừa bệnh cao áp huyết, thay đổi vai trò gan mật, tương trợ hệ tiêu hóa và đảm bảo an toàn hệ tim mạch cho người già.

7. Giảm mệt mỏi cơ bắp

Mật ong giúp nâng cao hiệu suất và sức chịu đựng khi rèn luyện thể dục thể thao, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp

- Mật ong giúp gia tăng hiệu suất và sức chịu đựng lúc rèn luyện thể dục thể thao, và làm suy giảm đi sự mệt mỏi của cơ bắp. Bởi trong mật ong có chứa đường glucose và fructose giúp bổ sung và duy trì năng lượng trong cơ thể.

8. Trị mất ngủ

Mật ong khiến chúng ta dễ dàng chìm vào giấc ngủ

- Mật ong chứa cacbohydrate béo giúp giải phóng insulin và cho tryptophan - một chất có thể gây buồn ngủ , tiến sâu vào não thuận lợi. Bởi điều đó, mật ong giúp mọi người dễ dàng đắm chìm vào giấc ngủ

9. Chăm sóc và cấp ẩm tóc hiệu quả

Chăm sóc và dưỡng ẩm tóc hiệu quả

- Mật ong cạnh việc được dùng nguyên liệu để dưỡng da tại nhà , thì đây còn là nguyên liệu dưỡng tóc rất hiệu quả. Nhờ mang đậm chất chống oxy hóa và dinh dưỡng, mật ong giúp làm gia tăng thêm sinh lực cho sợi tóc, kích thích mọc tóc, hấp thu độ ẩm và khóa độ ẩm thấp vào trong sợi tóc, cấp ẩm cho da đầu. Rất thích hợp với những mái tóc bị khô xơ, thiếu độ ẩm thấp.

10. Hỗ trợ chữa trị các bệnh lý

Hỗ trợ điều trị các bệnh lý

Mât ong được xem là là một gia vị trong nấu ăn, ngoài ra nhờ có lượng chất dinh dưỡng dồi dào, nổi bật là chất chống oxy hóa và các thành phần khác nên mật ong còn có tác dụng chữa bệnh, cũng như hỗ trợ chữa trị các bệnh lý hiệu quả.

11. Dùng đúng cách giúp sụt cân hiệu quả

Dùng đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

- Mật ong vị ngọt tự nhiên, mang đậm vitamin và khoáng chất vừa tốt cho da vừa có lợi cho thể trạng, mật ong giúp kích thích tiến trình trao đổi chất, giới hạn tích mỡ thừa từ đó giúp đỡ sụt cân hữu hiệu.

Bình luận