Tin tức

Lợi ích tuyệt vời từ hạt dẻ ai cũng nên biết

Lợi ích tuyệt vời từ hạt dẻ ai cũng nên biết

Ngày: 04-01-2022

Hạt dẻ là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe chúng ta. Vậy đó là những lợi ích gì? Hãy cùng Farm Nhà Việt tìm hiểu nhé!

1. Thúc đẩy hệ tiêu hóa

Hạt dẻ có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện hệ tiêu hóa

- Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng hạt dẻ cười có công dụng tuyệt vời trong trong việc cải thiện hệ tiêu hóa.

- Probiotics có trong hạt dẻ là một loại vi khuẩn cực kỳ có lợi cho đường ruột, hỗ trợ ruột mạnh khỏe và  thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Không những vậy, việc ăn nhiều hạt dẻ cũng hỗ trợ bảo vệ các men vi sinh trong đường tiêu hóa, từ đó khiến hệ tiêu hóa được tốt hơn bằng nhiều cách khác nhau.

- Hơn nữa, lượng chất xơ dồi dào có trong hạt dẻ còn hỗ trợ cho bạn giảm được một số bệnh về tiêu hóa hay thấy như là táo bón, giúp ổn định lượng đường trong máu và nuôi dưỡng các men vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

2. Bảo vệ tim mạch

Các chất chống oxy hóa, axit béo omega 3 của hạt dẻ một lần nữa lại phát huy tác dụng tối đa trong việc bảo vệ hệ tim mạch

- Các chất chống Oxy hóa, Axit béo Omega 3 của hạt dẻ giúp phòng vệ hệ tim mạch của bạn.

- Các chất chống Oxy hóa trong hạt dẻ có khả năng giúp bạn giảm viêm và bảo vệ hệ tim mạch một cách tốt nhất. Nếu bạn mắc phải một số căn bệnh về tim thì hãy nhớ thêm hạt dẻ vào bữa ăn mỗi ngày của bạn nhé !

- Cạnh đó, chất Kali cũng như là các khoáng chất quan trọng khác có trong hạt dẻ cũng giúp làm suy giảm một số nguy cơ mắc các bệnh về tim. Việc tăng hàm lượng kali có trong các bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn hạ huyết áp và còn có thể giảm 24% nguy cơ đột quỵ.

3. Giúp chắc khỏe xương

Kết hợp hạt dẻ với một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng giúp bạn phòng chống được các bệnh liên quan đến xương

- Trong hạt dẻ có chứa chất mangan - một chất mấu chốt giúp chức năng của các tế bào vận hành bình thường, nổi bật là các hoạt động của xương khớp.

- Chỉ với 10 hạt dẻ bạn đã được cung cấp 50% lượng Mangan thiết yếu cho cơ thể trong một ngày. Khoảng 43% Mangan lúc vào cơ thể được dự trữ ở xương, trên cơ sở đó dùng hạt dẻ đặc biệt tốt trong việc chống hao mòn xương ở những người lớn tuổi.

- Kết hợp hạt dẻ với một chế độ ăn toàn đầy đủ dinh dưỡng giúp cho bạn phòng ngừa được các bệnh có liên quan đến xương khớp như loãng xương và giúp bảo vệ xương khớp hàng ngày.

4. Cải thiện các chức năng của não

Đừng lười biếng bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin B như hạt dẻ để não bộ được khỏe mạnh

- Thành phần phía trong hạt dẻ chứa vô số vitamin quan trọng như Vitamin B, B12 và Vitamin C, Folate, Riboflavin, Thiamine đều là những chất có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của hệ thần kinh.

- Kali trong hạt dẻ có tác dụng trong việc tăng lưu lượng máu bơm lên não, từ đó giúp bảo vệ cơ quan thần kinh và giúp tăng cường trí nhớ một cách tối ưu.

- Trẻ thơ lúc thiếu các chất trên sẽ tạo ra những ảnh hưởng không tốt đến tiến trình phát triển bình thường của não. Còn với vài người đứng tuổi nếu thiếu Vitamin B sẽ tạo ra các bệnh như suy giảm nhận thức nhẹ hay bệnh Alzheimer.

- Do đó đừng ngại thêm vào các đồ ăn có mang đậm Vitamin B như hạt dẻ để bộ não được mạnh khỏe nhé bạn!

Với những lợi ích và tác dụng của hạt dẻ tuyệt vời mà không phải thực phẩm nào cũng có được qua bài viết trên. Bạn hãy tích cực bổ sung chúng chúng vào thực đơn hàng ngày của bạn để duy trì một sức khỏe ổn định nhé! Tìm hiểu về hạt điều, giá trị dinh dưỡng, công dụng của hạt điều nữa nhé!

 

Bình luận