Tin tức

Khám phá công dụng thần kỳ của bột trà xanh

Khám phá công dụng thần kỳ của bột trà xanh

Ngày: 22-12-2021

Bột trà xanh được xem là thần dược nhờ vào thành phần chống lão hóa tuyệt vời như polyphenol, EGCG, vitamin C, vitamin E... Hãy cùng Farm Nhà Việt tìm hiểu về công dụng và cách dùng bột trà xanh trong chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp nhé.

Chống ung thư

Phòng chống ung thư

- Các nhà khoa học đã chứng tỏ bột trà có các chất chống oxy hóa cao giúp ngăn cản việc cơ thể sinh enzyme bất lợi, tạo các lớp bảo vệ giữa các vi khuẩn và ung thư.

- Nhiều tìm hiểu cho thấy rằng trà cũng hỗ trợ thu nhỏ khối ung. Dựa vào thành phần pholyphenol trong trà có khả tăng tiêu diệt và ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ác tính.

- Thêm vào đó trà chứa EGCG (Epigallocatechin gallate) có chức năng làm suy giảm tiến trình trao đổi chất của khối u.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ thống miễn dịch

- Chất diệp lục trong bột trà giúp phát huy tăng cường sức đề kháng, kháng cự lại các mầm bệnh từ môi trường ô nhiễm.

- Trà có mang đậm L-theanine, dưỡng chất chỉ có trong trà xanh. Theanine khởi động các bước sóng alpha trong não, đó là những xung lực điện do não phát ra lúc ở tình trạng thư giản tuy nhiên vẫn giữ cơ thể tỉnh táo, không gây buồn ngủ.

Hỗ trợ các vai trò trong cơ thể

Hỗ trợ các chức năng trong cơ thể

- Bột trà đẩy nhanh tiến trình trao đổi chất, hỗ trợ đường tiêu hóa. Nếu bạn liên tục gặp rắc rối về đường ruột, hãy uống trà xanh từ bây giờ.

- Cạnh đó, bột trà cũng hỗ trợ đẩy mạnh nhận thức của bộ não, lợi tiểu, giảm thiểu lượng cholesterol và đường trong máu. Thanh nhiệt cơ thể và cắt giảm hiện trạng mụn nhọt thường thấy trong khí hậu oi nồng như những ngày hè.

Mặt nạ làm đẹp da

Mặt nạ làm đẹp da

- Bạn đang tìm một loại mặt nạ vừa có khả năng chống lão hóa, vừa giúp dưỡng trắng, toàn bộ trong một thì hãy chọn bột trà. Farm Nhà Việt cam kết chúng ta sẻ chẳng bao giờ thất vọng.

- Để dưỡng da sáng, khỏe bạn có thể dùng bột trà hòa với nước cất để đắp. Hoặc trộn bột trà cùng sữa chua hay sữa tươi không đường theo tỉ lệ 1:2 giúp làm dịu và mịn da. Thư giản và rửa lại bằng nước lạnh sau 15 phút.

- Để giảm thiểu nhờn và mụn nhẹ bạn có khả năng kết hợp cùng dấm táo và nước tinh khiết theo tỉ lệ 3 muỗng bột trà + 1 muỗng dấm táo + 1 muỗng nước ấm. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giản. rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.

Chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc

- Dùng bột trà pha cùng nước cất, có thể cho thêm 1 - 2 giọt tinh dầu thơm tùy thích để cất giữ mùi thơm. Xịt hỗn hợp lên tóc 1-2 lần/ ngày giúp chùi sạch da đầu, trừ diệt gàu và dưỡng tóc chắc khỏe, mềm mượt.

- Làm mặt nạ cho tóc từ hỗn hợp nước trà + 1 thìa rượu + 1 thìa dầu dừa. Thoa hỗn hợp và mát xa dịu dàng da đầu. Ủ tóc từ 1 - 2 tiếng tiếp đó xả gội như thông thường. Mặt nạ này giúp tóc mềm mượt, suôn bóng cùng với đó giảm thiểu gàu và kích thích tóc mọc nhanh.

Sự kỳ diệu của bột trà xanh đã đủ làm cho bạn tin tưởng và bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống và chăm sóc da hàng ngày chưa? Nếu chưa hãy thử ngay bạn nhé!

Bình luận