Tin tức

Đông Trùng Hạ Thảo là gì? Những lầm tưởng về công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với sức khoẻ

Đông Trùng Hạ Thảo là gì? Những lầm tưởng về công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với sức khoẻ

Ngày: 29-12-2021

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) ngày một phổ biến và được trọng dụng. Trong nền y học hiện đại, ĐTHT được biết đến như một loài nấm dược liệu với nhiều công dụng tuyệt vời. Nhưng đôi khi, vẫn có một số lầm tưởng về loài nấm dược liệu này. Cùng tìm hiểu những nhận định chưa đúng về loài nấm này nhé.

1. Đông trùng hạ thảo trị bách bệnh – sai

- ĐTHT là nấm dược liệu với cơ chế cung cấp năng lượng, giúp đỡ các vấn đề sức khỏe. Nó không giúp mọi người trị bách bệnh giống như bao người khác nhầm tưởng. Về tổng thể sức khỏe, đtht hỗ trợ mọi người dùng tỉnh táo, tràn trề năng lượng.

đông trùng hạ thảo

- Ngoài ra có thể cải thiện một số vấn đền sức khỏe như: tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường,... Bằng cách điều hòa và giảm các biểu hiện do bệnh gây ra. Các bệnh mãn hay mãn tính vẫn phải có y học đi cùng.

2. Đông trùng hạ thảo chỉ có ở tự nhiên – sai

- ĐTHT ở thời điểm hiện tại đã được tìm hiểu và nuôi cấy thành công ở nhiều quốc gia. ở nước ta, các trại nấm ở Đà Lạt đã thương mại hóa thành công loại nấm này. Với kỹ thuật khoa học thời nay, chất lượng và sản lượng của đtht nuôi cấy nhân tạo đang từ từ nhanh chóng chiếm giữ khu vực kinh doanh. điểm cộng nhiều nhất là rẻ , sản lượng cao, nhiều khả năng giám soát dược chất bên trong,...

đông trùng hạ thảo

3. Đông trùng hạ thảo chỉ có một loại duy nhất – sai

- ĐTHT là loài nấm Cordyceps kí sinh lên chủ thể. Cordyceps có nhiều loài và từ chính tên nấm này hình thành nên tên của sản phẩm. Loài tự nhiên biết đến là từ Cordyceps Sinensis và loài được chọn để chăm sóc cấy là Cordyceps Militaris. Với ưu điểm năng suất cao, sức cam chịu môi trường tốt hơn, dược chất ổn hơn, loại nấm này càng lúc càng được chuộng trong chăm sóc cấy ĐTHT.

đông trùng hạ thảo

4. Đông trùng hạ thảo chỉ dành cho đại gia – sai

- Với kỹ thuật chăm sóc cấy bây giờ, đông trùng hạ thảo có sản lượng càng lúc càng nhiều. Giá cả thong thả hơn, mức độ phổ biến tốt hơn. Người dùng phổ thông cũng thuận lợi đến gần hơn để nâng cao sức khỏe. Giá cả loại chăm sóc cấy hiện tại chỉ bằng 1 /10 kể cả là 1 /30 so với loại được khai thác ở tây tạng.

Bình luận