Tin tức

Công dụng làm đẹp bất ngờ của tinh dầu Macca

Công dụng làm đẹp bất ngờ của tinh dầu Macca

Ngày: 11-12-2021

Vốn được coi là một dưỡng chất đa năng, tinh dầu hạt macca đem đến vô vàn chức năng làm đẹp và chống lão hóa cho phụ nữ. Ngày hôm nay, mình sẽ đem đến cho mọi người công dụng làm đẹp bất ngờ của tinh dầu thơm macca.

Hạt macca có tên chính thức trong nghiên cứu là macadamia, đây chính là loại được xếp vào nhóm hạt ngon nhất năm châu. Con người hay gọi nó với hiệu danh giá là “hoàng hậu hạt” nhờ những chức năng xuất sắc mà nó đem đến cho sức khỏe.

Với vài người có thói quen dùng hạt macca từng ngày có khả năng hạn chế được rủi ro mắc các bệnh về tim mạch, còn với vài người muốn giảm cân thì hoàn toàn an tâm về hạt macca, nó sẽ cung cấp toàn bộ dưỡng chất thiết yếu cho bạn mà không làm bạn tăng cân nặng. Dưới đây là những quyền lợi chi tiết mà hạt macca đem đến. Ngoài ra tinh dầu thơm macca còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp.

1. Hạt macadamia – hoàng hậu của các loại quả khô

Hoàng hậu của các loại quả khô

  • Hạt macca được xem là loại hạt ngon nhất, mất nhiều công chăm lo nhất vì tiến trình chăm sóc yêu cầu người làm phải từng trải và cẩn thận, rất tâm huyết. Vùng sinh thái hợp lí để trồng cây này rất ít ỏi. Yêu của chúng về môi trường sinh thái như nhiệt độ bầu không khí, lượng mưa, gió, thổ nhưỡng... Rất gắt gao, yêu cầu kỹ thuật cao, đầu tư lớn. Hạt có kích thước từ 2-3 centimeter, hình tròn, màu creme, rất thơm, xuất phát từ các rừng rậm rạp cận nhiệt đới gió mùa từ châu Úc.

2. Thành phần của hạt macca trong dưỡng tóc và đẹp da

Thành phần của hạt macca trong dưỡng tóc và làm đẹp da

  • Trong hạt macca dạng thô chưa qua tinh chế dầu mang đậm vitamin b1, magie, mangan. Trong 100gam nhân hạt macadamia có thể phân phối đủ 58% mangan và 23% thiamin.
  • Hàm lượng protein trong nhân hạt macca có đến 9, 2%, gồm 20 loại axit amin trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu cho da và tóc. Lượng 12 axit amin còn lại thì cực kỳ tốt lúc nạp vào thân hình. Bởi 12 loại axit amin này rất giàu chất béo tuy nhiên 60% axit béo trong macadamia là axit béo không bão hòa đơn - đây chính là loại chất béo giống như chất béo trong dầu oliu–cực kỳ tốt cho tim mạch.

Thành phần của hạt macca trong dưỡng tóc và làm đẹp da

  • Lúc tinh chế để thành dầu, hàm lượng dưỡng chất lại không bao giờ bị mất đi và chứa hàm lượng axit palmitoleic dồi dào. Trong dầu của macca có trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều dạng mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Các chất béo đơn không no trong macca đồng thời là một nhân tố giảm thiểu mỡ trên da mặt, cổ hoặc vùng bụng. Lượng tinh dầu thơm chứa trong hạt macca tương đối cao chứa hàm lượng dầu tới 78%, tốt hơn hẳn lạc ( 44, 8% ) , nhân điều ( 47% )...do đó việc chế biến ép dầu hạt macca là tương tối gần gũi thiên nhiên và hiệu quả cao.

3. Những tác dụng của tinh dầu thơm macca trong hữu hiệu làm đẹp da

tác dụng của tinh dầu Macca trong hiệu quả làm đẹp da

  • Tinh dầu thơm macca được đa số toàn bộ những cơ quan sức khỏe và mỹ phẩm dẫn đầu thế giới khuyến thích nên áp dụng. Luôn nằm trong danh mục những mặt hàng được nói tới thứ nhất trong việc chăm sóc da. Bởi sản phẩm có tính hiệu quả cao mà hoàn toàn từ hạt organic tự nhiên.
  • Trên thực tế, ngoài công năng làm đẹp da mặt, tinh dầu thơm hạt macca còn có công dụng dưỡng da từ đầu đến chân và tóc rất hiệu quả. Với khả năng tăng cường độ ẩm, có thể ăn sâu vào da và chăm sóc nhẹ nhàng cho làn da, tinh dầu thơm hạt macca sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn thoa trực tiếp lên da.
  • Lúc tuổi gia tăng , lượng axit béo sản sinh trong da mặt càng lúc càng hạ xuống, tạo nên tình trạng lão hóa da. Axit palmitoleic mà mọi người nói tới bên trên có thành phần rất giống với axít béo có trong da. Lúc axit béo có trong da bị bớt đi, axit palmitoleic sẽ thêm thắt bằng thành phần tương đồng, do đó giúp cấm cản tiến trình lão hóa. Thêm vào đó, axit palmitoleic còn bổ sung độ ẩm và độ đàn hồi thiết yếu cho da, giúp làn luôn da tươi sáng.

4. Những tác dụng của tinh dầu thơm macca cho tóc

Những tác dụng của tinh dầu macca cho tóc

  • Dầu hạt macca rất giàu chất phytochemical như squalene, tocotrienols và tocopherols. Giúp nuôi tóc từ sâu phía trong kháng cự lại vấn đề bề mặt tác động đến tóc. Với thành phần hạt macca vốn có có giá trị dinh dưỡng cao, nổi bật thêm vào nhiều vitamins e bổ sung độ ẩm thiết yếu. để phòng vệ mái tóc bạn không bị khô xơ, chẻ ngọn hay mất mát dưới ánh nắng.

5. Cách dùng tinh dầu thơm macca cho da mặt , tóc và dưỡng da toàn thân

tinh dầu Macca cho da mặt, tóc và dưỡng da toàn thân

  • Tình huống dùng tinh dầu thơm hạt macca để chăm bẵm cho da vào ban đêm, bạn cần vệ sinh khuôn mặt cẩn thận, thoa nước dưỡng ẩm trước rồi mới thoa tinh dầu. Dùng ở lượng từ 1-2 giọt cứ mỗi lần là đủ. Trước hết, cho tinh dầu thơm ra gan bàn tay, xoa vào nhau rồi thoa lên mặt. Mát xa đều khắp mặt với tất cả 2 tay để tinh dầu ăn sâu vào da.
  • Ngoài các hữu hiệu trên đây, tinh dầu được tạo nên từ hạt macca còn đem đến tác dụng chăm sóc tóc rất hiệu quả. Sau vừa gội đầu, bạn cho ra tay khoảng 2 giọt tinh dầu thơm hạt macca thoa đều lên tóc, dùng ngón tay chải tóc rồi mới phơi khô bằng máy sấy. Bằng cách này, mái tóc của bạn sẽ được bảo vệ khỏi nhiệt độ từ máy sấy và càng ngày càng bóng mượt hơn.
  • Một cách hiệu quả khác là dùng tinh dầu thơm hạt macca thay thế cho dầu xả. Khi vừa gội đầu xong, bạn cho vào chậu rửa mặt vài giọt tinh dầu hạt macca với dầu aroma có mùi thơm tùy thích. Kế tiếp, cho nước ấm để đánh đều tinh dầu rồi thoa nhẹ nhàng lên tóc. Với loại dầu xả này, bạn không còn phải xả lại bằng nước. Dùng liên tục sẽ cung cấp cho bạn mái tóc suôn mềm, bóng mượt.

Với công dụng đa năng, tinh dầu thơm hạt macca là một dưỡng chất tuyệt vời để chăm lo sóc da mặt , tóc và toàn bộ cơ thể. Bạn hãy tận dụng tối đa hiệu quả từ loại dưỡng chất lý tưởng này để được có da mịn màng và mái tóc óng ả nhé!

Bình luận