Tin tức

Bỏ túi ngay 8 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ

Bỏ túi ngay 8 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ

Ngày: 11-07-2021

Bạn nghĩ trà thảo mộc chỉ tốt và phù hợp dùng cho người trưởng thành? Nếu đang có tư tưởng này, bạn hãy sửa đổi vì có một vài loại trà có thể mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho bé yêu đấy.

Trà thảo mộc mang đến ratas nhieeuf lợi ích sức khỏe cho người trưởng thành. Vậy đối với trẻ em, loại đồ uống này có phù hợp và có lợi cho sức khỏe và loại trà nào sẽ thích đáng? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điểm này, hãy cùng xem tiếp những chia sẻ sau đây của Farm Nhà Việt để hiểu biết thêm nhé.

Trong suy nghĩ của nhiều người, trà không phải là một đồ uống tốt cho trẻ em. Bởi trong trà mang nhiều caffeine, một chất không tốt cho sức khỏe những cơ thể trẻ vẫn còn non nớt, không đủ khả năng để hấp thu và bài xuất. Tuy nhiên, đừng suy nghĩ trà nào cũng như vậy nhé, theo Healthline, thực tế có một số loại trà thảo mộc thay vì chứa caffeine, chúng sẽ chứa những hợp chất có lợi trong việc xử lý các vấn đề sức khỏe ở trẻ em.

8 loại trà thảo mộc dành cho trẻ em

1/ Trà tía tô đất (lemon balm tea)

Tía tô đất là loại dược liệu hữu cơ thuộc họ bạc hà, được xem là là có nhiều lợi ích cho sức khỏe trẻ em. Loại này có công dụng bảo về cơ thể trẻ khỏi các ảnh hưởng độc hại như virus, nấm và vi khuẩn, tăng cường hệ thần kinh, giảm bớt đau, chữa trị những vấn đề về bao tử, chữa trị bệnh gan và giảm bớt chứng mất ngủ.

Có nhiều cách để pha một ấm trà tía tô đất thơm ngon cho trẻ. Cách quen thuộc nhất là dùng phần lá hoặc hoa:

  • Đun một chút nước sôi, tiếp đó cho vào ấm trà đã để sẵn lá hoặc hoa tía tô đất.
  • Đóng nắp lại, lắc nhẹ và đổ nước này đi.
  • Đổ nước sôi mới vào pha trà. Đậy vung và chờ khoảng 15 phút là có khả năng dùng được ngay.

Những điểm lợi của cách chế biến này giữ được toàn bộ tinh dầu có trong lá và hoa. Ngoài cách pha trà này, bạn còn nhiều khả năng dùng pháp phương sắc. Phương pháp như sau: bạn cho phần lá, rễ, thân hoặc hạt của tía tô vào nước và nấu sôi với ngọn lửa nhỏ trong khoảng thời gian dài, khoảng nửa giờ đến 1 giờ. Cách thức này cũng có thể giữ lại nguyên mùi vị và phần tinh dầu có trong các bộ phận của cây tía tô đất.

2/ Trà thì là

Thì là là loại thảo mộc có thể mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Trẻ em nhắm trà thì là có thể chữa đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Hơn thế nữa, loại trà này còn hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Không những thế, dựa vào đặc tính kháng khuẩn mà loại trà này còn được dùng để phòng các bệnh về hô hấp. Ngoài ra, đây còn là một nguồn cung cấp rất nhiuef chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Cách pha trà thì là rất dễ dàng. Bạn chỉ cần lấy một thìa caffee hạt thì là và đun sôi với khoảng 200ml nước trong vòng 15 – 20 phút. Tiếp đó dùng rây lọc bỏ hạt, để nguội là đã có thể cho bé uống. Lúc pha trà thì là, bạn không nên đun quá lâu vì như thế là sẽ làm ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng có lợi.

3/ Trà gừng

Gừng có nhiều lợi ích sức khỏe đối với trẻ em. Vậy nên, từ xưa, trà gừng đã là phương thuốc để chữa trị nhiều bệnh. Cụ thể, trà gừng có thể giúp chữa trị các bệnh về tiêu hóa, chữa trị viêm loét bao tử, bảo vệ gan, phòng chống ho và cảm cúm, chữa trị các bệnh về đường hít thở như cúm, viêm họng, ho gà, giảm buồn mửa và say xe tàu.

Để pha trà gừng cho trẻ, bạn hãy lấy một miếng gừng nhỏ (kích cỡ bằng một đốt ngón tay), gọt vỏ, tiếp theo giã hoặc xay nhuyễn. Gừng giã nhuyễn đem cho vào ấm và nấu với 1 – 2 bát nước cở 10 – 15 phút. Sau khi sôi, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh và một thìa mật ong vào trà xanh để cắt giảm vị mạnh của gừng. Nên dùng lửa nhỏ lúc đun để tránh đánh mất các thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

>> Trà túi lọc Dilmah gừng mật ong dễ sử dụng không cần tốn nhiều thời gian pha chế.

4/ Trà bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu là một loại gia vị thường được dùng để nêm nếm cho những món ăn. Bạch đậu khấu có vị ngọt, cay và mạnh. Loại dược liệu hữu cơ này có khả năng cung cấp cho trẻ nhiều lợi ích sức khỏe như chữa trị chứng khó tiêu, giảm đau bao tử, đầy bụng, giảm buồn nôn, giảm bớt ho và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Mọi người thường dùng hạt để pha trà. Hạt bạch đậu khấu có sắc màu đen, tròn, sau khi tách vỏ hình dáng có thể giống hạt mù tạt tuy nhiên to hơn một ít. Để pha trà, những hạt này sẽ được nghiền thành bột hoặc giã nhuyễn. Bạn có thể lấy 3 – 4 hạt, giã nhuyễn và nấu với khoảng 2 cốc nước trong 10 – 15 phút. Để nguội, lọc bỏ bã, rót ra tách và cho trẻ uống.

5/ Trà hoa cúc

Trà hoa cúc đồng thời là một loại trà thảo mộc được nhiều người ưa chuộng bởi loại trà này được cho là là có nhiều lợi ích cho sức khỏe của người trưởng thành và trẻ em. Cụ thể, trà hoa cúc có thể giúp bé giảm thiểu đau bao tử, khó tiêu, đầy hơi, đau bụng, xua đi cảm giác hồi hộp, âu lo, cải thiện tình trạng mất ngủ đặc biệt còn rất có lợi trong việc chữa trị hăm tã.

Pha trà hoa cúc rất dễ, bạn chỉ cần lấy 2 thìa caffee hoa cúc khô nấu với 1 cốc nước trong vòng 15 – 20 phút và chú ý phải đậy kín khi nấu. Lọc bỏ bã, để còn ấm và cho bé uống.

6/ Trà mâm xôi đỏ

Mâm xôi là loại thảo mộc chứ rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là sắt, một khoáng chất giúp hình thành các mô hồng cầu trong cơ thể, đồng thời tăng cường sức khỏe. Không chỉ vậy, thưởng thức trà mâm xôi đỏ còn rất có lợi cho sức khỏe của gan và thận.

Thành phần quả mâm xôi đỏ để pha trà khá dễ tìm ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, nếu bạn có ý nghĩ sẽ cho con dùng loại trà này lâu dài thì lời khuyên là nên chọn mua loại quả hữu cơ tại các khu vực phân phối uy tín.

>> Trà Dilmah túi lọc Mâm Xôi sản phẩm có thương hiệu nước ngoài được ưa chuộng tại Việt Nam.

7/ Hồng trà Nam Phi (trà Rooibos)

Hồng trà Nam Phi là loại trà thảo mộc rất có lợi cho sức khỏe trẻ em. Với lượng vitamin C dồi dào, loại trà này có tác dụng chống lại các gốc tự do của cơ thể và giúp tăng khả năng miễn dịch cho bé. Bên cạnh đó, hồng trà Nam Phi cũng có đặc tính chống dị ứng và kháng viêm rất hiệu quả. Do vậy, thưởng thức trà này thường xuyên sẽ giúp trẻ phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Đặc biệt, với những bé đang gặp vấn đề về giấc ngủ, uống một tách trà Nam Phi sẽ giúp bé dễ chịu và bước vào giấc ngủ nhanh hơn đấy.

8/ Trà bạc hà (Mint)

So với những loại trà trên, trà bạc hà có vị mạnh hơn một ít. Tuy vậy, mùi vị tươi mát, sảng khoái của trà rất có lợi cho vị giác của bé, đặc biệt là lúc bé đang bị bệnh và cảm thấy biếng ăn. Đặc biệt, trà bạc hà không hề chứa caffeine, vì lý do đó không tạo ra tác dụng phụ. Không chỉ nằm ở việc điều trị các bệnh về bao tử, trà bạc hà còn rất có lợi cho sức khỏe răng miệng.

Lúc pha, để trà thơm và dễ uống hơn, bạn có thể bỏ vào một chút mật ong. Trường hợp nếu con bạn liên tục gặp vấn đề về tiêu hóa, bạn nên cho bé uống một tách trà bạc hà ấm ít nhất một lần 1 tuần nhé!

>> Trà Dilmah túi lọc bà Mint hà sản phẩm trà được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam.

Những chú ý lúc cho trẻ thưởng thức trà thảo mộc

Để tránh những tác dụng phụ không mong muốn và giúp trẻ nhận được nhiều lợi ích nhất từ các loại trà thảo mộc trên, bạn cần chắc rằng bé không bị dị ứng với loại thảo mộc mà bạn định cho bé uống. Nếu thấy bé có biểu hiện dị ứng, hãy đưa bé đi kiểm tra sức khỏe và nói rõ về loại trà mà bạn cho bé uống để bác sĩ đưa ra cách điều trị chuẩn xác nhất.

Bên cạnh đó, đừng bao giờ cho bé dùng một loại thảo mộc hoặc một loại gia vị lạ mà bạn chưa một lần nghe đến. Bởi nếu không biết rõ, các loại thảo mộc lạ sẽ vô cùng nguy hại cho sức khỏe của trẻ.

 

 

Bình luận