Tin tức

5 loại trà giúp đẹp da giữ dáng chị em nên biết

5 loại trà giúp đẹp da giữ dáng chị em nên biết

Ngày: 16-10-2021

Một vóc dáng thanh mảnh, thon thả luôn là niềm ước mơ của nhiều chị em. Dẫu vậy, việc ăn kiêng lại vô cùng khốn khổ và gò bó khiến nhiều chị em không kiên trì được. Vậy phải làm thế nào để cơ thể vẫn ăn uống bình thường tuy nhiên cân nặng lại có thể giảm được? Đó chihs là là hãy bổ sung vào các loại trà sau đây vào menu ăn uống của bạn, giúp bạn đẹp da duy trì vóc dáng nhé!

1/ Trà xanh

Đứng đầu danh sách này là những loại trà xanh giúp đẹp dáng, đẹp da không khó đoán đó là trà xanh.

Hợp chất EGCG (Epigallocatechine Gallate) có trong những lá trà xanh thực sự là "chiến binh" giúp đốt lượng mỡ thừa "đeo bám" bạn, việc uống trà xanh có thể giúp cho bạn đốt tối thiểu 70 calo một ngày, bên cạnh đó các chất chống oxy hóa có trong trà xanh tương đối cao, bởi thế chúng hoàn toàn có thể hỗ trợ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, quá trình trao đổi chất của thân hình và còn có khả năng làm chậm đi quá trình lão hóa sớm thường xảy ra ở chị em phụ nữ.

Để có được hiệu quả giảm cân như mong đợi, chị em nên uống trà xanh sau khi đã ăn sáng nữa giờ tới 1 tiếng, vì như thế là sẽ giúp thân hình hấp thụ hạn chế lượng chất béo có trong thực phẩm, giúp lợi tiểu để từ đó đào thải lượng muối dư ra đi khỏi thân hình. Dẫu vậy, cũng nên quan tâm rằng, đừng uống quá 3 ly trà xanh một ngày và đừng uống lúc đói hoặc ngay sau buổi ăn để tránh ảnh hưởng tác động xấu đến bao tử và phổi.

2/ Hồng trà

Hồng trà có vị ngọt nhẹ, dễ uống mà lại có công dụng giảm cân và đẹp da nên chị em nhất quyết phải thử.

Bên trong hồng trà chứa rất nhiều các loại vitamin thiết yếu cho thân hình như vitamin A, C, D, E, các loại vitamin này sẽ giúp lợi tiểu, phòng ngừa táo bón và làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Ngoài ra, bên trong hồng trà còn chứa chất aspalathin giúp phòng ngừa sự xuất hiện của các hormon có hại, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa dưới da, chất này còn có chức năng giảm căng thẳng và giải đọc cơ thể.

Cũng giống như trà xanh, bạn chỉ nên uống hồng trà nhiều nhất 3 ly 1 ngày để né các ảnh hưởng tiêu cực đến các cơ quan trong cơ thể, hơn thế nữa bạn cũng đừng uống hồng trà vào lúc khuya vì trong loại trà này có chứa caffein nhẹ tuy nhiên vẫn tác động tới giấc ngủ nếu bạn uống chúng quá khuya.

Một mẹo nhỏ để việc giảm cân bằng hồng trà được hữu hiệu hơn là bạn có khả năng kết hợp hồng trà cùng vài lát gừng tươi theo tỷ lệ 1:5 (1 ly hồng trà, 5 lát gừng tươi) và nên pha trong nước nóng để dưỡng chất trong trà và gừng dễ hòa tan hơn, do gừng có tác dụng làm ấm còn hồng trà thì giúp tăng cường trao đổi chất nên kết hợp lại với nhau sẽ làm gia tăng tỷ lệ đốt cháy mỡ thừa.

3/ Trà bạc hà

Loại trà đa dụng này được dùng phổ biến ở các quốc gia châu Âu do chúng có thể giúp chữa trị cảm cúm, sốt, rối loạn chức năng bao tử và đặc biệt là giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày từ đó trợ giúp giảm cân.

Trong lá bạc hà chứa rất ít calo tuy nhiên lại giàu chất xơ giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, phòng ngừa biểu hiện khó tiêu, giảm mỡ. Trà bạc hà giúp thân hình tiêu hao thấp nhất là 23% lượng calo hằng ngày, cạnh đó chúng cũng hỗ trợ bạn tỉnh táo và giúp giảm bớt căng thẳng nữa đấy.

Để làm món trà bạc hà giàu dưỡng chất, rất dễ, bạn chỉ cần cho 1 nắm lá bạc hà tươi vào nước nóng, đậy vung và chờ từ 5-7 phút là đã có thể thưởng thức. Nên uống từ 2-3 ly trà bạc hà mỗi ngày để đem lại hiệu quả giảm cân nhiều nhất. Thời gian tốt nhất để thưởng thức trà bạc hà là trước khi ngủ hoặc sau khi ăn nửa tiếng, vì như thế là sẽ giúp thân hình được thoải mái và đốt calo được nhiều hơn so với uống vào buổi sáng.

Bạn có có thể sử dụng 10-15 lá bạc hà tươi cắt đôi, ghép với 1,5 lít nước chanh tươi và 1 quả dưa leo cắt lát để tạo nên một món nước detox giúp giảm cân, đẹp da và thanh lọc cơ thể hằng ngày.

4/ Trà ô long

Trong trà ô long có chứa nhiều OTPP (Olong Tea Polymerized Polyphenols), hợp chất này có khả năng phòng ngừa và đồng thời xóa bỏ những chất béo bất lợi gây thừa cân, béo phì ra khỏi thân hình một cách rất hiệu quả, vì thể, thưởng thức trà ô long giúp thân hình hạn chế hấp thụ chất béo và cholesterol xấu vào thân hình, bên cạnh đó trà xanh ô long còn có thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn 157% so với trà xanh, thật ngạc nhiên phải không nào!

Bạn có thể mua trà ô long đã được phơi khô về và ngâm với nước nóng để cho ra nước trà nguyên chất nhất hoặc chọn mua những túi trà ô long đóng hộp từ những thương hiệu được uy tín cao về dùng.

Thời gian vàng để nhắm trà ô long là khi vừa ăn sáng hoặc dùng bữa trưa nửa tiếng để thân hình có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trà tốt nhất và đừng uống quá 2 ly trà ô long hằng ngày do trong trà ô long cũng chứa một lượng caffein nhất định, nếu uống quá nhiều hoặc uống trà ô long vào buổi tối sẽ gây ức chế thần kinh, mật ngủ. Hơn thế nữa cần tránh pha trà ô long trong nước quá nóng vì như thế là dễ đánh mất đi chất dinh dưỡng của trà.

5/ Trà đen

Nếu bạn còn chưa biết, thì trà đen ngoài các công dụng rất có lợi cho thể trạng chúng còn có vai trò tương hỗ trợ giảm béo rất hữu hiệu.

Nhờ chứa các chất acid nhẹ như acid tannins, hợp chất này khi hấp thụ vào sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, thúc đẩy chúng làm việc hữu hiệu hơn và từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa. Chỉ cần 3 tách trà đen hằng nhật và kiên trì trong vài tháng bạn sẽ lấy lại được vòng eo mơ ước bấy lâu mà không cần thiết chi cực nhiều tiền vào những viên dược phẩm giảm cân đắt đỏ.

Nên thưởng thức trà đen sau bữa ăn nửa giờ và đừng uống trước khi ngủ, do trà đen cũng chứa một lượng caffein khá nhiều, không những thế nếu sau khi thưởng thức trà bạn có tình trạng xót ruột thì nên ngừng uống một vài ngày, vì đó là bởi bạn đã lạm dụng quá mức việc uống trà đen để giảm cân mà vô tình gây ảnh hưởng đến bao tử.

Bạn có thể uống trà đen tại những cửa hàng trà, tùy nhiên nên hạn chế lượng đường nhé, hoặc bạn có thể mua lá trà đen khô trở về nhà để tự pha chế ra món uống trà đen hợp lý nhất với mình.

Trên đây là những loại trà mà bạn có thể xem thêm qua nếu có muốn vừa giảm cân lại vừa làm đẹp làn da. Hy vọng thông tin này có ích với bạn.

>> Trà túi lọc Dilmah thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới.

Bình luận